Tượng thần tài bằng đồng tại Lotte Market

Thương hiệu: Đồ đồng Lê Gia | Xem thêm Vật phẩm phong thủy khác Thương hiệu Đồ đồng Lê Gia 

Mô tả ngắn về Tượng thần tài bằng đồng tại Lotte Market

Tượng thần tài – biểu tượng tăng cường về tiền bạc, công danh và tài lộc.   Thần Tài trong văn hóa Trung Hoa là nhân vật lịch sử có thật, tên là Phạm Lãi. Sau khi phò tá vua dẹp yên nước nhà, Phạm Lãi đã cùng người yêu là Tây Thi từ bỏ chốn quan trường về ở ẩn.
: Còn hàng
: Tiki
4.000.000 ₫ 4.000.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Tượng thần tài bằng đồng tại Lotte Market

Tượng thần tài – biểu tượng tăng cường về tiền bạc, công danh và tài lộc

Tượng thần tài bằng đồng
  • Thần Tài là ai? 

    Tượng thần tài bằng đồng

      Thần Tài trong văn hóa Trung Hoa là nhân vật lịch sử có thật, tên là Phạm Lãi. Ông là một trung thần của Việt Vương Câu Tiễn. Sau khi phò tá vua dẹp yên nước nhà, Phạm Lãi đã cùng người yêu là Tây Thi từ bỏ chốn quan trường về ở ẩn. Từ đó, Phạm Lãi trở thành một nhà thương buôn thành đạt và giàu có nổi tiếng nên được người đời gọi là Đào Công và được tôn là Thần Tài. Người Trung Hoa miêu tả  ông là một người mặt đen, râu rậm, tay cầm roi, cưỡi cọp đen.

    Hình tượng Thần Tài trong tín ngưỡng Việt Nam là một nhân vật râu tóc bạc phơ, ngồi trên ngai, tay cầm thỏi vàng đặt phía trước bụng nhìn rất hiền từ, phúc hậu.

    Tượng thần tài bằng đồng

  • Tượng thần tài bằng đồng

    Nguồn gốc của tục thờ Thần Tài

    Tục thờ Thần Tài có xuất xứ từ Trung Quốc, còn ở nước ta tục thờ Thần Tài xuất hiện vào khoảng đầu thế kỷ XX. 

    Theo truyền thuyết Trung Quốc, có một người lái buôn tên là Âu Minh khi đi qua hồ Thanh Thảo tình cờ gặp Thủy Thần, được Thủy Thần cho một người gia nhân tên là Như Nguyện. Âu Minh đem Như Nguyện về nuôi ở trong nhà, từ đó công việc làm ăn của Âu Minh mỗi ngày một phát đạt. Trong một ngày Tết, vì một lý do nào đó, Âu Minh đánh Như Nguyện. Như Nguyện quá sợ hãi bèn chui vào đống rác và biến mất. Từ đó Âu Minh làm ăn thua lỗ, chẳng mấy chốc nghèo xác nghèo xơ. 

    Tượng thần tài bằng đồng

    Dân gian cho rằng Như Nguyện chính là Thần Tài và lập bàn thờ Như Nguyện, cũng chính vì thế mà bàn thờ Thần Tài thường nằm ở một góc khuất trong nhà. Theo điển tích này, trong 3 ngày Tết có tục kiêng quét nhà, quét rác vì sợ làm mất chỗ ẩn náu của Thần Tài.

    Ý nghĩa ngày Vía Thần Tài

    Tương truyền ngày Thần Tài về trời là ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Từ đó, người dân cứ đến mùng 10 Tết lại làm lễ cúng ông để cầu mong cả năm sung túc tiền tài đầy nhà. Họ gọi đó là ngày vía Thần Tài. Ngày này vô cùng quan trọng với giới doanh nhân, thương nhân. Đây không chỉ là ngày cảm ơn Thần Tài đã phù hộ cả 1 năm đã qua mà còn là ngày mong đổi vía, lấy vía của Thần Tài để phù hộ cho gia chủ 1 năm làm ăn sung túc.

    Tượng thần tài bằng đồng

    Ý nghĩa của tượng Thần Tài trong phong thủy

    Thần Tài là vị thần trông coi tiền tài, vàng bạc, mang lại may mắn cho công việc buôn bán, kinh doanh. Với mong muốn việc làm ăn ngày càng phát lộc, buôn may bán đắt, tiền tài như nước, phúc lành gõ cửa nên rất nhiều gia đình và doanh nghiệp đã đặt tượng Thần Tài trong nhà, cửa hàng hay văn phòng làm việc.

  • Tượng thần tài bằng đồng

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Tượng thần tài bằng đồng

Thương hiệuĐồ đồng Lê Gia
Xuất xứ thương hiệuViệt Nam
Kích thước (Dài x Rộng x Cao)cao 29cm rộng 16cm dài 16cm
Trọng lượng sản phẩm2,5kg

Biểu đồ giá của Tượng thần tài bằng đồng trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Tượng thần tài bằng đồng từ ngày 04-05-2024 - 03-06-2024