Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Bút Ký - Tự Truyện Tác giả  

Mô tả ngắn về Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng tại Lotte Market

Ngược với điều ta có thể tưởng sau mấy thập kỷ đã qua, cuốn sách này đã được viết ra không phải để bảo vệ một luận án ở đại học, cũng chẳng phải để thực hiện một tác phẩm văn học. Cuốn sách về một cộng đồng Mnông Gar này chủ yếu là một sưu tập những tư liệu
: Còn hàng
: Tiki
125.000 ₫ 249.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng tại Lotte Market

Ngược với điều ta có thể tưởng sau mấy thập kỷ đã qua, cuốn sách này đã được viết ra không phải để bảo vệ một luận án ở đại học, cũng chẳng phải để thực hiện một tác phẩm văn học. Công trình này chỉ đơn giản là để đáp ứng mong ước trao gửi một thông điệp hữu nghị tối hậu.

Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng

 

Cuốn sách về một cộng đồng Mnông Gar này chủ yếu là một sưu tập những tư liệu thô thu nhặt được và rút ra từ các sổ tay ghi chép của chúng tôi trong thời gian sống tại Sar Luk. Trước khi dựng lên một mô hình về cấu trúc xã hội Mnông, chúng tôi thấy cần trình bày những khía cạnh khác nhau trong đời sống của nhóm người này bằng những thí dụ cụ thể rút ra từ thực tế hằng ngày. Chẳng hạn, ở đây chúng tôi không đưa ra một lễ Tâm Bôh Mnông Gar lý thuyết, mà trình bày một Lễ Trao đổi hiến sinh trâu cụ thể có ngày tháng và được đặt lại trong bối cảnh cuộc sống thường ngày – cuộc trao đổi giữa Baap Can và Ndêh: tức có phong phú thêm những chi tiết nằm ngoài chủ đề chính. Tương tự, chúng tôi không phác thảo một lược đồ hôn nhân điển hình của người Mnông Gar, mà kể lại đám cưới của Srae và Jaang đã diễn ra như thế nào, với mọi tình tiết cụ thể.

 

Chỉ một lần quan sát thì không thể đủ để đảm bảo giá trị tiêu biểu cho việc miêu tả một thiết chế. Nhưng nền văn hóa Mnông Gar khép kín về địa lý và khá thuần nhất, đã cho phép giới hạn khối lượng những cứ liệu cần thu lượm về mỗi thiết chế của nó. Tuy vậy, trong thời gian lưu trú dài ngày tại Sar Luk, chúng tôi đã thu thập được số lượng những quan sát về từng thiết chế đó đủ để đảm bảo giá trị thống kê cho những công trình nghiên cứu dân tộc học mô tả tổng hợp đang được soạn thảo. Chúng tôi có thể chỉ ra ngay rằng những biến dị mà chúng tôi trình bày ở đây không hề xa rời các chuẩn mực toát ra từ những quan sát chung tập hợp được về các hạng loại mà mỗi biến dị đó là thành phần.

Mã hàng 8935270701567

Tác giả Georges Condominas

Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng

Người Dịch Trần Thị Lan Anh, Phan Ngọc Hà, Trịnh Thu Hồng, Nguyễn Thu Phươn

NXB NXB Thế Giới

Năm XB 2020

Trọng lượng (gr)720

Kích Thước Bao Bì 24 x 16 x 2.2 cm

Số trang 516

Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng

Hình thức Bìa Mềm

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng

Công ty phát hànhCông ty Cổ phần Sách Omega Việt Nam
Ngày xuất bản2020-01-31 14:38:11
Loại bìaBìa mềm
Số trang516
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Thế Giới

Biểu đồ giá của Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Sách - Chúng Tôi Ăn Rừng từ ngày 27-05-2024 - 26-06-2024