NGHIÊN CỨU TINH MỆNH HỌC tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Tử Vi Tác giả  

Mô tả ngắn về NGHIÊN CỨU TINH MỆNH HỌC tại Lotte Market

Tinh mệnh học là một học thuyết thời cổ đại, chuyên nghiên cứu xu thế mệnh vận của con người, còn gọi Tinh mệnh thuật, gọi tắt là Mệnh học. Việc lưu truyền thịnh hành quan niệm tin vào mệnh là tư tưởng cơ sở đặt nền móng cho sự sản sinh và phát triển Tinh mệnh học. Có thể
: Còn hàng
: Tiki
384.000 ₫ 384.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu NGHIÊN CỨU TINH MỆNH HỌC tại Lotte Market

NGHIÊN CỨU TINH MỆNH HỌC
Tinh mệnh học là một học thuyết thời cổ đại, chuyên nghiên cứu xu thế mệnh vận của con người, còn gọi Tinh mệnh thuật, gọi tắt là Mệnh học. Người xưa cho rằng mệnh vận của con người có liên quan đến các tình huống vận hành, vị trí của các thiên thể vào lúc người đó sinh ra. Việc lưu truyền thịnh hành quan niệm tin vào mệnh là tư tưởng cơ sở đặt nền móng cho sự sản sinh và phát triển Tinh mệnh học.
Sự ra đời và phát triển của học thuyết Âm dương ngũ hành, cho đến các môn thiên văn số thuật khác là những điều kiện chuẩn bị cho sự xuất hiện của Tinh mệnh học.
Có thể nói, Tinh mệnh học đã có vào đời Hán, nhưng chính thức xuất hiện là vào đời Đường. Khoảng sau thời kỳ Lục Triều đã hình thành hệ thống thuật toán mệnh ngũ tinh căn cứ vào lịch pháp tinh tượng. Khoa số thuật này khá thịnh hành vào đời Đường, và làm cho thuyết mệnh lý trở nên phức tạp. Sau thời kỳ Lục Triều, bắt đầu thịnh hành cùng lúc với thuật toán mệnh ngũ tinh còn có một khoa toán mệnh khác lấy thuyết Âm dương ngũ hành để làm căn cứ phát triển.
Đến đời Đường, nhà mệnh lý học Lý Hư Trung đã mang khoa số thuật này ra hệ thống hóa, lý luận hóa, khiến cho nó trở thành một môn số thuật lấy can chi của năm, tháng, ngày sinh của một người để tính toán ra mệnh số thọ yểu, quý tiện, lợi hay bất lợi đối với người đó. Từ đây Tinh mệnh học tách ra làm hai hướng phát triển riêng biệt, đó là khoa mệnh lý Tứ Trụ và khoa mệnh lý Đẩu Số. Khoa mệnh lý Tứ Trụ thì thịnh hành trong giới Nho sĩ; còn khoa mệnh lý Đẩu Số thì được lưu truyền trong giới Đạo sĩ, Đạo gia.
Ở Việt Nam, sách viết về Tinh mệnh học có khoảng vài chục cuốn, nhưng đều chỉ là những công trình nhỏ, phần lớn là sao chép lẫn nhau và ít tham khảo tận nguồn, vì vậy không thể giúp độc giả có được cái nhìn toàn diện, đồng thời đủ cơ sở để biện biệt đúng sai.
Sách này là sự tổng hợp của nhiều nguồn tư liệu, nhằm giới thiệu với quý bạn đọc học thuyết cổ xưa và thần bí này một cách có hệ thống hơn.
 
** Các tác phẩm khác của tác giả Nguyễn Anh Vũ do Thời Đại phát hành:
- Thẩm Thị Huyền Không học
- Trung Châu Tử Vi Đẩu Số - Tam Hợp phái
- Trung Châu Tử Vi Đẩu Số - Tứ Hóa phái

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết NGHIÊN CỨU TINH MỆNH HỌC

Công ty phát hànhCông ty TNHH TM & DV Văn Hóa Hương Trang
Ngày xuất bản2023-09-18 08:30:27
Loại bìaBìa cứng
Số trang929
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Hồng Đức

Biểu đồ giá của NGHIÊN CỨU TINH MỆNH HỌC trong 30 ngày

Biểu đồ giá của NGHIÊN CỨU TINH MỆNH HỌC từ ngày 20-08-2024 - 19-09-2024