[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu) tại Lotte Market

Thương hiệu: OEM | Xem thêm Hũ, lọ đựng gia vị Thương hiệu OEM 

Mô tả ngắn về [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu) tại Lotte Market

Thành phần: 100% hạt Dổi nếp khô được trồng tại Lạc Sơn, Hòa Bình, Việt nam. Lượng sử dụng tùy theo sở thích của bạn, có thể sử dụng để ngâm rượu để xoa bóp. Khả năng cung cấp: Số lượng lớn  .  Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu gia vị hảo hạng này của núi rừng: Hạt dổi Tây Bắc Hạt dổi nếp là hạt của cây dổi nếp rừng với  tuổi đời của cây phải đạt từ 10 đến trên 50 năm mới cho hạt chất lượng để thu hoạch làm gia vị. Cũng không nên sử dụng nhiều hơn vì khi đó món ăn sẽ có vị đắng và bị át hết các
: Còn hàng
: Tiki
18.000 ₫ 18.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu) tại Lotte Market

[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Cam kết bán hàng

  • Sản phẩm 100% nguồn gốc tự nhiên đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (không phụ gia, không chất bảo quản, không chất tạo màu tạo mùi)
  • [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)
  • Hoàn tiền 200% nếu phát hiện shop bán hàng kém chất lượng, mốc hỏng...

Thông tin sản phẩm hạt Dổi nếp

[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

a84079cd88ce77560eca4aaccd99d4e9.jpg

  • Tên sản phẩm: Hạt dổi
  • [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)
  • Nguồn gốc: Việt Nam
  • Thành phần: 100% hạt Dổi nếp khô được trồng tại Lạc Sơn, Hòa Bình, Việt nam
    [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)
  • Hạn sử dụng: 24 tháng kể từ ngày đóng gói. Ngày đóng gói xem trên bao bì
  • [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)
    Hướng dẫn sử dụng: Dùng để pha nước chấm thịt luộc, quay, chiên, rán. Lượng sử dụng tùy theo sở thích của bạn, có thể sử dụng để ngâm rượu để xoa bóp. Không sử dụng sản phẩm nếu có dấu hiệu hư hỏng
  • Hướng dẫn bảo quản: Đóng kín miệng túi sau mỗi lần sử dụng và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ.
  • [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)
  • Quy cách đóng gói: Túi zip 10g, 20g, 50g , 1kg, 2kg (tùy theo nhu cầu của bạn)
  • Khả năng cung cấp: Số lượng lớn  
    [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Hạt dổi là gì? Tại sao hạt dổi lại nổi tiếng?

32be4c56812f52cd8cfb6135e4d23102.jpg

Những món ngon trứ danh cổ truyền của núi rừng Tây Bắc từ thịt trâu, thịt lợn, thịt bò, kho….có hương vị hấp dẫn khó quên, làm nức lòng bao thực khách chính có là bí quyết chính là từ gia vị tẩm ướp và món chấm đi kèm.  Có thể  nói, gia vị quyết định đến hơn 75% độ ngon và thành công của món ăn. Trong hầu hết những món khô kể trên, đều có xuất hiện loại gia vị vô cùng đặc biệt, được mệnh danh là “vàng đen” của đồng bào dân tộc tại đây. Chúng tôi xin hân hạnh giới thiệu gia vị hảo hạng này của núi rừng: Hạt dổi Tây Bắc Hạt dổi nếp là hạt của cây dổi nếp rừng với  tuổi đời của cây phải đạt từ 10 đến trên 50 năm mới cho hạt chất lượng để thu hoạch làm gia vị. Hạt sau đó được tuyển chọn và phơi khô, ngửi sẽ thấy mùi thơm đặc trưng khó tả. Tuy chế biến rất đơn giản là phơi khô, tuy nhiên để có được hạt dổi nếp chất lượng là cả một quá trình dài, từ tuổi đời, sự sinh trưởng của cây, đến các điều kiện khí hậu thổ nhưỡng sẽ cho những chất lượng hạt khác nhau. Chưa kể, dổi cũng chỉ cho quả theo mùa vụ, do vậy, không phải lúc nào cũng có nguồn cung chất lượng quanh năm. Tuy nhiên, giới ẩm thực không phải lo lắng khi chỉ cần một vài hạt là đã có thể đủ hương vị cho một món ăn. Điều đó cho thấy hương và độ thơm của gia vị này quả là “danh bất hư truyền”.  

[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Hạt dổi Tây Bắc thơm ngon đặc biệt như thế nào?

Thông thường chỉ cần từ 3 tới 6 hạt là đủ cho một món ăn hoành tráng. Cũng không nên sử dụng nhiều hơn vì khi đó món ăn sẽ có vị đắng và bị át hết các mùi vị còn lại. Sử dụng hạt dổi một cách thích hợp đòi hỏi kỹ năng nấu ăn của người đầu bếp. Đó cũng là điều làm làm cho những món ăn dân dã trở thành đặc sản.  

Những món ăn làm nên tên tuổi của hạt dổi mắc khén Tây Bắc:

Chấm Chéo Loại món chấm dùng để chấm các món ăn quen thuộc hàng ngày của đồng bào dân tộc như rau luộc, thịt luộc, cá nướng, hoa quả, thịt khô, thịt gác bếp… Chẳm chéo là sự kết hợp hoàn hảo hơn 10 loại gia vị khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là hạt dổi mắc khén có mùi thơm đặc trưng, đậm đặc, tạo nên món chấm có thể tác động đến từng xúc giác.  Món dù đơn giản như đĩa rau luộc, nhưng khi kết hợp với chấm chéo cũng tạo nên một món ăn quyến rũ.

Thịt gác bếp Thịt gác bếp chính là món ăn nổi tiếng của Tây Bắc. Để có được miếng thịt trâu, bò khô, có vị ngọt tự nhiên nguyên bản sau trải qua hàng tháng trời treo trong bếp. Nguyên liệu thịt phải là loại thịt trâu bò được nuôi thả tự nhiên. Khi chế biến, dùng một ít hạt mắc khén, kết hợp với dổi nếp để tẩm ướp. Trong quá trình hun thịt tự nhiên bằng khói bếp, miếng thịt sẽ săn và đen lại như than củi, tuy nhiên thớ thịt bên trong rất hồng hào, chín đều, có vị, thơm thơm, ngọt lịm, thỉnh thoảng cay tê đầu lưỡi. Vị cay cay và hương thơm đó chính là  mắc khén và dổi mang lại.

[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Cá Nướng Món cá nước bắt buộc phải có hạt mắc khén hạt dổi rừng. Sự kết hợp của hai loại hạt luôn mang đến hương vị đặc biệt, tôn vinh thêm độ ngọt tự nhiên của thịt, kết hợp với mùi thơm của gia vị, cùng với độ đậm đà của món chấm, tất cả tạo nên món cá nướng trứ danh, rất đặc trưng sông suối núi rừng, Đây cũng là một món ăn khá cầu kỳ nhưng đặc biệt ngon.   

Cách sử dụng hạt dổi đúng chuẩn, giữ nguyên vị

Nhìn chung gia vị dổi thường được kết hợp với mắc khén để tạo nên bộ đôi hoàn hảo. Thường dùng để tẩm ướp các món nướng: Hạt dổi nướng thơm giã nhuyễn cho vào ướp để thực phẩm dễ ngấm mùi hương, cho món ăn có vị đậm đà khó phai.  Lưu ý khi sử dụng: Gia vị hạt dổi rất thơm và đặc trưng, nên khi nấu chỉ nên dùng một lượng vừa phải, thông thường với những món cho 4 đến 5 người ăn thì chỉ cần 5 tới 7 hạt là đủ. Thậm chí 2 đến 3 cũng đủ để món ăn thêm ngon đậm đà. Ngoài làm gia vị tẩm ướp và các món chấm thì một điều đặc biệt là dổi rừng cũng được dùng để tăng thêm hương vị cho các món ngâm như: măng, ớt, và các loại dưa muối. Chỉ cần vài hạt là đủ để tạo nên sự khác biệt của những món ăn ngâm  này. Để hạt dổi có mùi thơm ngon nhất, hạt tươi sau khi phơi khô, vẫn còn độ ẩm, mềm và dai, sẽ được nướng trên than hồng, vừa đủ để nở ra và tỏa hương thơm ngào ngạt. Khi đó, tiến hành giã nhỏ hạt đã nướng cho vào các món ăn để tẩm ướt hoặc pha chế nước chấm.  Ngoài việc nướng, quý khách cũng có thể rang hạt dổi cũng có tác dụng tương tự, tuy nhiên cách làm làm như vậy không được nhiều người ưa thích vì khi đó hạt sẽ không thơm ngào ngạt như nướng.

 

Cách nướng hạt Dổi làm gia vị:

[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Trước khi sử dụng làm gia vị bạn cần nướng (không rang, không chiên) sản phẩm lên

Cách 1: Nướng trực tiếp trên than hồng, cách này là tốt nhất! Dùng đũa gắp hạt Dổi bỏ lên hòn than nóng đỏ, chỉ vài chục giây thôi, khi nào thấy mùi thơm bốc lên dữ dội là được. Đừng nướng quá lâu, hạt Dổi cháy đen ngay.

Cách 2: Nướng bằng bếp Gas: Đa phần ở Thành phố, đào đâu ra than mà nướng hạt Dổi, có phải không nào? Các anh chị đừng ngại, mở bếp gas lên, nhỏ lửa thôi. Rồi dùng đũa gắp hạt Dổi, nướng cách ngọt lửa quãng 3cm, chỉ 1 lát là hạt Dổi nở, thơm lừng.

Cách 3: Nướng bằng Lò Vi Sóng

Hạt dổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Dổi được mệnh danh là “vàng đen” của vùng Tây Bắc. Tuy nhiên người ta biết đến hạt dổi như một gia vị trứ danh bởi đặc trưng mùi thơm đặc biệt. Ít ai biết rằng ngoài việc để nấu ăn thì nó còn là một gia vị thuốc có tác dụng rất tốt cho xương khớp. Cách dùng hạt dổi như thế nào tốt cho sức khỏe? Dùng để ngâm rượu, sau đó dùng để xoa bóp để  (thông thường là với tỉ lệ 1 lít rượu 3 lạng hạt) chữa các chứng bệnh về: Bong gân, Thoái hóa khớp, Viêm khớp, Gai cột sống Các chất có trong dổi cùng với rượu sẽ giúp thuyên giảm các cơn đau về xương khớp, giúp xương chắc khỏe, mau hồi phục. Lưu ý khi sử dụng rượu ngâm dổi: - Rượu ngâm hạt dổi chỉ dùng để xoa bóp ngoài da, không được uống - Chỉ cần ngâm hạt dổi khô, không cần nướng như khi nấu ăn - Thông thường nên ngâm từ 1 tuần trở lên là có thể sử dụng  

Mua hạt dổi đúng chuẩn bằng cách nào?

Một số loại hạt trên thị trường nếu là dổi tẻ hay hạt dổi quá to sẽ cứng và khi nướng sẽ không có mùi thơm, căn bản là không thể đạt được tiêu chuẩn làm gia vị. Quý khách cần chú ý điểm này khi mua. Hạt chất lượng đúng chuẩn sẽ có màu đen, hạt bé, đều. Hạt sẽ được phơi khô tuy nhiên vẫn còn độ ẩm và dẻo, khi ngửi sẽ ngay lập tức nhận thấy mùi thơm đặc trưng. Hạt dổi cần được thu hoạch từ cây dổi lâu năm, đồng thời phơi, sấy theo quy trình hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất phụ gia và bảo quản mới đảm bảo an toàn sử dụng và đúng mùi đúng vị. Để mua hạt dổi đúng nguồn gốc, quý khách hãy liên hệ chúng tôi - đơn vị chuyên cung cấp các loại gia vị và thảo mộc tự nhiên của Việt Nam.   Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp rất nhiều các loại gia vị & thảo dược thiên nhiên phong phú: Hạt mắc khén, hạt tiểu hồi, hoa hồi, nụ đinh hương, hạt mắc mật, thảo quả, quế thanh, nghệ, tiêu đen, nhục đậu khấu...

CẢM ƠN QUÝ KHÁCH ĐàQUAN TÂM TỚI SẢN PHẨM.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Sản phẩm này là tài sản cá nhân được bán bởi Nhà Bán Hàng Cá Nhân và không thuộc đối tượng phải chịu thuế GTGT. Do đó hoá đơn VAT không được cung cấp trong trường hợp này.

[Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Chi Tiết [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)

Sản phẩm có được bảo hành không?Không

Biểu đồ giá của [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu) trong 30 ngày

Biểu đồ giá của [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu) từ ngày 19-04-2024 - 19-05-2024

Từ Khóa liên quan [Hàng chính gốc Tây Bắc] HẠT DỔI (Dổi Nếp Rừng - gia vị chấm, tẩm ướp thực phẩm, ngâm rượu)