Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Sách Khoa Học - Kỹ Thuật Tác giả  

Mô tả ngắn về Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện tại Lotte Market

Lời nói đầu. SCADA cung cấp cho nhân viên, kỹ thuật viên, kỹ sư và nhà quản lý sản xuất các công cụ cần thiết để đưa ra và triển khai các quyết định dựa trên dữ liệu liên quan đến quá trình sản xuất công nghiệp. Hệ thống SCADA bao gồm các thành phần phần cứng và phần mềm.
: Còn hàng
: Tiki
136.000 ₫ 136.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện tại Lotte Market

Lời nói đầu

 Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện

SCADA là một hệ thống ứng dụng phần mềm để kiểm soát các quá trình công nghiệp, thu thập dữ liệu theo thời gian thực từ các địa điểm từ xa để điều khiển thiết bị và hệ thống. SCADA cung cấp cho nhân viên, kỹ thuật viên, kỹ sư và nhà quản lý sản xuất các công cụ cần thiết để đưa ra và triển khai các quyết định dựa trên dữ liệu liên quan đến quá trình sản xuất công nghiệp. SCADA là một trong những loại hệ thống điều khiển công nghiệp được sử dụng phổ biến nhất, có thể được ứng dụng để quản lý hầu hết mọi quá trình sản xuất công nghiệp khác nhau. Hệ thống SCADA bao gồm các thành phần phần cứng và phần mềm. Phần cứng thu thập và cung cấp dữ liệu từ hiện trường, chuyển tiếp dữ liệu đến các hệ thống khác để xử lý, điều khiển và hiển thị dữ liệu lên giao diện người - máy (HMI) một cách kịp thời. Hệ thống SCADA cũng ghi lại nhật ký tất cả các sự kiện để báo cáo trạng thái, phân tích đánh giá và tối ưu quá trình sản xuất.  

Mặc dù các hệ thống SCADA đã cách mạng hóa cách thức giám sát và kiểm soát các hệ thống sản xuất công nghiệp phân bố theo địa lý rộng, phức tạp, nhưng chi tiết về các thành phần SCADA, việc triển khai và chức năng ứng dụng của SCADA phần lớn là độc quyền của các hãng cung cấp giải pháp SCADA. Việc các kỹ sư, sinh viên tìm hiểu các nguyên tắc cơ bản của SCADA thường gặp khó khăn vì tài liệu về SCADA thường không phổ biến và rải rác ở nhiều nguồn khác nhau, trong đó phần lớn được giữ bản quyền bởi các hãng sản xuất.

Việc ứng dụng SCADA trong hệ thống điện đang được triển khai mạnh mẽ trong những năm vừa qua. Cùng với sự phát triển của lưới điện thông minh bắt buộc sinh viên, học viên và các kỹ sư/kỹ thuật viên phải có kiến thức cơ bản về SCADA để triển khai tất cả các chức năng của hệ thống điện một cách hiệu quả. Do đó cuốn sách này sẽ giúp người đọc nắm được các kiến thức cơ bản về hệ thống SCADA qua đó có thể tiếp cận và ứng dụng các chức năng của hệ thống SCADA trong hệ thống điện. Cuốn giáo trình dành riêng cho hệ thống điện, tuy nhiên về mặt nguyên lý hệ thống SCADA cũng được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp khác như dầu khí, cấp nước, phân phối, tự động hóa tòa nhà, giao thô một cách tương tự.

Nội dung chính của cuốn giáo trình này được biên soạn dựa trên nội dung của cuốn sách “Power system SCADA and smart grid” của Mini
S. Thomas và John D. Mc Donald [1], hai tác giả hiện đang giảng dạy và làm việc tại Trường Đại học Jamia Millia Islamia (Ấn Độ) và Trung tâm Quản lý Năng lượng số, Hoa Kỳ. Việc tham khảo nội dung cuốn sách này đã được các tác giả của cuốn sách đồng ý với mong muốn phổ biến việc ứng dụng hệ thống SCADA tại Việt Nam, hỗ trợ giới học thuật và ngành công nghiệp trong việc nâng cao hiểu biết về các hệ thống SCADA, thiết kế và triển khai các hệ thống SCADA, phát triển hệ thống phòng thí nghiệm SCADA để sinh viên và học viên cao học trong quá trình học tập và thử nghiệm.

Nội dung cuốn giáo trình bao gồm 7 chương với bố cục như sau: Chương 1 trình bày các khái niệm về hệ thống SCADA, Chương 2 mô tả chi tiết các thành phần của một hệ thống SCADA, Chương 3 là các kiến thức về truyền thông trong hệ thống SCADA, Chương 4 mô tả các vấn đề tự động hóa trạm biến áp, Chương 5 trình bày về hệ thống quản lý năng lượng, Chương 6 nói về các vấn đề tự động hóa phân phối và các hệ thống quản lý phân phối trong hệ thống điện, Chương cuối cùng trình bày một số vấn đề cơ bản về lưới điện thông minh.

Nhóm tác giả biên soạn hy vọng cuốn giáo trình này là một tài liệu học tập, tham khảo hữu ích cho sinh viên đại học, học viên cao học ngành điện nói chung tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên.

 

 Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện

Nhóm tác giả

 

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện

Công ty phát hànhTrung Tâm Phát Hành Sách Và Văn Hóa Phẩm Khoa Học Và Kỹ Thuật
Ngày xuất bản2023-12-26 10:56:26
Loại bìaBìa mềm
Số trang260
Nhà xuất bảnnxb khoa hoc va ky thuat

Biểu đồ giá của Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Giáo Trình Scada Ứng Dụng Trong Hệ Thống Điện từ ngày 20-05-2024 - 19-06-2024