Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Sách quản trị, lãnh đạo Tác giả  

Mô tả ngắn về Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh tại Lotte Market

CHIẾN LƯỢC GIA. AI NÊN ĐỌC CUỐN SÁCH NÀY: . Các nhà điều hành đang loay hoay với việc thiết lập và thực thi chiến lược. TÓM TẮT SÁCH. Đây không phải câu hỏi để có câu trả lời, đây là câu hỏi gợi mở cho quá trình khám phá và hoàn thiện các năng lực chiến lược như xây dựng
: Còn hàng
: Tiki
588.000 ₫ 816.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh tại Lotte Market

CHIẾN LƯỢC GIA

Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh

Để tư duy chiến lược không chỉ nằm trên trang giấy

I. AI NÊN ĐỌC CUỐN SÁCH NÀY: 

- Các lãnh đạo doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

- Các nhà điều hành đang loay hoay với việc thiết lập và thực thi chiến lược.

- Những người làm chiến lược doanh nghiệp.

II. TÓM TẮT SÁCH

"Bạn có phải chiến lược gia không?", đó là câu hỏi mà Giáo sư Cynthia Montgomery đặt ra ngay từ đầu trong chương trình đào tạo lãnh đạo điều hành EOP (Entrepreneur, Owner, President) của Trường kinh doanh Harvard. Đây không phải câu hỏi để có câu trả lời, đây là câu hỏi gợi mở cho quá trình khám phá và hoàn thiện các năng lực chiến lược như xây dựng tầm nhìn, quản lý nguồn lực, điều binh khiển tướng vẫn dẫn dắt tổ chức đến thành công.

Viết theo phong cách cởi mở, lôi cuốn, cuốn sách của Cynthia Montgomery đưa ra những ý tưởng, quan điểm chiến lược không phức tạp đối với những người mới bắt đầu xây dựng tư duy chiến lược nhưng cũng không đơn giản đến mức những chuyên gia lão luyện thấy hời hợt và bỏ qua. Thông qua các câu chuyện, Giáo sư Cynthia Montgomery giúp các nhà lãnh đạo nắm bắt vai trò quan trọng trong vai hình tượng của một “chiến lược gia” để xác định các mục tiêu, lợi thế, kết hợp năng lực lãnh đạo với chiến lược nhằm thúc đẩy tổ chức phát triển. Tác giả chỉ ra rằng chiến lược không chỉ là một công cụ để khắc chế cạnh tranh, mà còn là lối tiếp cận mà các nhà lãnh đạo sử dụng để định hình con đường phát triển tổ chức một cách bền vững. Đây có lẽ đây là cuốn sách hay nhất về sự kết hợp hữu cơ giữa chiến lược và năng lực lãnh đạo.

III. CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

- Các ví dụ và câu chuyện trong cuốn sách này chủ yếu dựa trên kinh nghiệm giảng dạy trong vòng 5 năm tại một trong những chương trình đào tạo toàn diện dành cho lãnh đạo cấp cao tại Trường Kinh doanh Harvard. Vì vậy, các bài học và phân tích trong cuốn sách mang tính thực tế cao, đã được kiểm chứng.

- Đây là một trong số ít những cuốn sách nói về chiến lược gia và phân tích sâu sắc hành trình trở thành chiến lược gia. Tác giả đã dành một phần nội dung để phân tích và làm rõ những sai lầm về khái niệm chiến lược gia của các doanh nghiệp hiện nay, từ đó đưa ra một cái nhìn rõ ràng về chân dung của người làm chiến lược – cũng chính là nhà lãnh đạo.

- Cuốn sách phân tích sâu sắc về lý do tại sao nhà lãnh đạo cần phải là người làm chiến lược cho chính doanh nghiệp của mình. Tác giả cũng chỉ rõ rằng chiến lược không bao giờ kết thúc, nó là một quá trình tuần hoàn liên tục, bắt đầu với mục đích kinh doanh. 

- Thông qua các nghiên cứu sâu sắc về sự thành công của các ông lớn như G, I.K.E.A, App.le, tác giả cho độc giả thấy được rằng chiến lược không chỉ là bản kế hoạch trên giấy, nó giống như thực thể sống và cần được chăm sóc, nuôi dưỡng để giúp doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn thăng trầm trong kinh doanh.   

 IV. CÁC TRÍCH ĐOẠN HAY 

- “Thật nông cạn, thậm chí nguy hiểm khi nghĩ rằng chiến lược gia có thể hoàn thành phần lớn chiến lược ngay từ đầu và tất cả những gì họ cần làm chỉ là thực thi đúng các phân tích đó. Các công ty lớn như Ni.ke, T và A không ngừng phát triển và thay đổi. Chiến lược xuất sắc cũng vậy. Dù có thuyết phục và rõ ràng đến đâu, không một chiến lược nào có thể trở thành “cẩm nang” đầy đủ cho một công ty muốn duy trì sự phát triển lâu dài và thịnh vượng.”

- “Không ai tôn trọng những nhà quản lý rụt rè, thụ động. Những nhà lãnh đạo táo bạo, có tầm nhìn xa, những người tự tin đưa công ty đi theo những hướng mới thú vị đều được nhiều người ngưỡng mộ. Đó không phải là một phần quan trọng của chiến lược và lãnh đạo sao?

Sự thật là như vậy. Nhưng sự tự tin mà mọi chiến lược gia giỏi cần đều có thể dễ dàng biến thành sự tự tin thái quá. Trong tư duy của nhiều nhà quản lý cũng như trong nhiều bài viết về quản lý hiện nay, có một niềm tin ngầm hiểu rằng một nhà quản lý có năng lực cao có thể tạo ra thành công trong hầu hết mọi tình huống. Một tác giả gọi đây là “cảm giác về quyền năng vô hạn đang cản trở hoạt động quản lý của người Mỹ, niềm tin rằng không có sự kiện hoặc tình huống nào quá phức tạp hoặc quá khó lường để phải quản lý và kiểm soát.””

- “Khi bạn nghiền ngẫm ý tưởng về mục đích của công ty, bạn có thể tạo ra mối liên hệ quen thuộc với “lợi thế cạnh tranh”. Trên thực tế, thuật ngữ mục đíchlợi thế cạnh tranh có thể được sử dụng kết hợp với nhau, nhưng lợi thế cạnh tranh tập trung vào khả năng cạnh tranh của một công ty. Điều đó quan trọng nhưng chưa đủ. Các nhà lãnh đạo thường nghĩ rằng trọng tâm của chiến lược là đánh bại đối thủ cạnh tranh. Không phải vậy. Chiến lược là phục vụ một nhu cầu chưa được đáp ứng, làm điều gì đó độc đáo hoặc tốt cho một số bên liên quan. Chắc chắn việc đánh bại đối thủ là rất quan trọng, nhưng đó là kết quả của việc tìm kiếm và đáp ứng nhu cầu đó chứ không phải là mục tiêu.”

- “Nếu chỉ tập trung vào một lợi thế cạnh tranh duy nhất và mong đợi nó bền vững, thì bạn chưa hiểu hết những thách thức mà một chiến lược gia phải đối mặt. Điều này khiến các nhà quản lý xem chiến lược của họ như thứ đã đúc kết sẵn, và khi nhìn thấy rắc rối phía trước, nhà quản lý chuyển sang chế độ phòng thủ, co cụm để bảo vệ tình trạng hiện tại thay vì mạnh mẽ đối diện với thực tế mới. Đúng là, lợi thế cạnh tranh đóng vai trò quan trọng với chiến lược, và nếu kéo dài được càng lâu thì càng tốt. Tuy nhiên, lợi thế nào đi chăng nữa, giả sử như hệ thống tạo giá trị cốt lõi của công ty, chỉ là một phần nhỏ trong câu chuyện lớn hơn, một cảnh trong bộ phim đang chiếu. Điều quan trọng vẫn là quản lý linh hoạt qua từng cảnh, từng ngày, từng năm, đó mới là bản chất cốt yếu của vai trò lãnh đạo trong chiến lược.”

 

Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy

Giã Từ Những Ý Niệm Viển Vông Và Định Nghĩa Lại Về Chiến Lược 

I. AI NÊN ĐỌC CUỐN SÁCH NÀY: 

  • Các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh, chính phủ hay bất kỳ lĩnh vực nào - những người cần làm đúng, cần tư duy và hành động có chiến lược
  • Các nhà hoạch định chiến lược
  • Những người quan tâm, nghiên cứu về chiến lược

II. TÓM TẮT SÁCH

Chiến lược đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ định hướng doanh nghiệp đến an ninh quốc gia. Xây dựng và thực thi chiến lược là nhiệm vụ trọng tâm của người lãnh đạo. Tuy nhiên, chiến lược giờ đây chỉ là những lời hô hào nhàm chán, đến nỗi chúng ta chẳng buồn để tâm khi một nhà lãnh đạo hô vang khẩu hiệu và đề ra những mục tiêu hoành tráng rồi gọi đó là “chiến lược”. Khái niệm này đã trở nên mong manh đến mức các chuyên gia gắn nó với mọi thứ, từ những tầm nhìn không tưởng đến các quy tắc thẩm mỹ không liên quan. 

Khoảng cách giữa chiến lược tốt và mớ bòng bong của những thứ mà người ta gọi là “chiến lược” ngày càng lớn dần theo năm tháng. Cuốn sách này ra đời nhằm “thức tỉnh” chúng ta về sự khác biệt to lớn giữa chiến lược tốt và chiến lược tồi, đồng thời giúp các nhà lãnh đạo cải thiện khả năng xây dựng chiến lược tốt.

Trong Chiến lược tốt và chiến lược tồi, Richard Rumelt đã định nghĩa một cách chính xác về “chiến lược”, chỉ ra những lầm tưởng của thế giới hiện đại về thuật ngữ đang được sử dụng một cách bừa bãi này. Thông qua những ví dụ được nghiên cứu kỹ lưỡng suốt hàng thập kỷ, từ câu chuyện của Apple, Wal-Mart, General Motors đến cuộc khủng hoảng tài chính 2008, Chiến tranh Vùng vịnh hay Thế chiến thứ nhất, ông vạch trần những yếu tố khiến các nhà lãnh đạo rơi vào cái bẫy của “chiến lược tồi” và phân tích sức mạnh to lớn của một “chiến lược tốt”.

III. CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

  • Chiến lược tốt và chiến lược tồi là cuốn sách kinh điển về chiến lược do một tượng đài về chiến lược dày công nghiên cứu. Giữa một thế giới nơi “chiến lược” bị gán cho những ý niệm mơ hồ và viển vông, Richard đã đưa ra những quan điểm đầy sắc sảo và vạch trần sự thật không làm hài lòng số đông. Ông đã đưa “chiến lược” về đúng bản chất vốn có của nó: chiến lược là sự tổng hợp nhất quán từ những phân tích, ý tưởng, chính sách, tranh luận và hành động nhằm ứng phó với một thách thức mang tính rủi ro cao.
  • Tác giả Richard Rumelt là một trong những nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất thế giới về chiến lược và quản lý. The Economist đã đánh giá ông là một trong 25 người còn sống có ảnh hưởng lớn nhất đến các mô hình quản lý và hoạt động của doanh nghiệp. Tờ McKinsey Quarterly mô tả ông là “nhà chiến lược về chiến lược” và là “một tượng đài về chiến lược”.
  • Cuốn sách phản ánh khả năng nắm bắt, tổng hợp và phân tích đáng kinh ngạc của Richard qua những giai thoại kinh điển về thế giới kinh doanh đương đại và lịch sử thế giới như Thế chiến thứ nhất, Chiến tranh Vùng vịnh, sự hồi sinh của Apple, đế chế Wal-mart,

IV. CÁC TRÍCH ĐOẠN HAY 

  • Sự phổ biến của chiến lược tồi đang ảnh hưởng đến tất cả chúng ta. Mang nặng mục tiêu và khẩu hiệu, chính quyền quốc gia ngày càng mất đi khả năng giải quyết vấn đề. Hội đồng quản trị của các doanh nghiệp thông qua các kế hoạch chiến lược không khác gì mơ tưởng. Hệ thống giáo dục đặt ra nhiều mục tiêu và tiêu chuẩn nhưng lại khó nắm bắt và giải quyết các nguyên nhân dẫn đến tình trạng kém hiệu quả. Phương pháp khắc phục duy nhất là chúng ta cần đòi hỏi nhiều hơn từ người lãnh đạo. Hơn cả uy tín và tầm nhìn, chúng ta phải đòi hỏi một chiến lược tốt.
  • Năm 1805, nước Anh phải đương đầu với một thách thức lớn. Napoléon đã chinh phục phần lớn châu Âu và lên kế hoạch xâm chiếm nước Anh. Song, để vượt qua eo biển Manche, ông cần giành quyền kiểm soát vùng biển từ tay người Anh. Ngoài khơi bờ biển phía tây nam Tây Ban Nha, hạm đội liên hợp gồm 33 tàu của Pháp và Tây Ban Nha đối đầu với hạm đội gồm 27 tàu của Anh. Thời đó, chiến thuật phổ biến là các bên sẽ duy trì đội hình hàng ngang và tiến hành bắn phá đối phương. Nhưng Đô đốc người Anh Lord Nelson đã có một chiến lược đầy tính toán. Ông chia lực lượng thành hai hàng dọc, đánh thẳng vào trung tâm phòng tuyến của đối phương theo hướng vuông góc. Các tàu dẫn đầu của Anh phải mạo hiểm tấn công, nhưng Nelson đánh giá rằng các xạ thủ Pháp-Tây Ban Nha thiếu kinh nghiệm sẽ không thể chế ngự cơn sóng lớn ngày hôm đó. Kết thúc trận chiến Trafalgar, Pháp và Tây Ban Nha mất 22 tàu, thiệt hại 2/3 lực lượng. Phía Anh không mất bất kỳ tàu nào. Nelson bị trọng thương và qua đời, trở thành anh hùng hải quân vĩ đại nhất trong lịch sử nước Anh. Với chiến thắng này, hải quân Anh đã duy trì sự thống trị trên biển trong suốt hơn 150 năm sau.

Thách thức của Nelson nằm ở tương quan lực lượng. Chiến lược của ông là mạo hiểm dùng những con tàu dẫn đầu nhằm phá vỡ thế gắn kết trong hạm đội của địch. Ông đánh giá, khi mất đi tính gắn kết, những thuyền trưởng người Anh giàu kinh nghiệm sẽ chiếm ưu thế trong cuộc hỗn chiến. Một chiến lược tốt luôn đơn giản và rõ ràng mà không cần biện giải qua hàng chục trang PowerPoint. Một chiến lược tốt không đến từ các công cụ “quản trị chiến lược”, ma trận, biểu đồ hay sơ đồ điền-vào-chỗ-trống. Thực tế, những nhà lãnh đạo xuất sắc sẽ xác định một hoặc hai vấn đề trọng yếu – những điểm mấu chốt có thể tăng cường tính hiệu quả của hành động lên gấp bội – từ đó tập trung triển khai và dồn nguồn lực vào chúng.

Rất nhiều người đánh đồng chiến lược với tham vọng, khả năng lãnh đạo, “tầm nhìn”, hoạch định hay tính logic kinh tế của cạnh tranh, nhưng chiến lược không phải là bất cứ điều gì trong những khía cạnh này. Cốt lõi của việc xây dựng chiến lược luôn giống nhau: xác định các yếu tố quan trọng trong bối cảnh cụ thể, từ đó đề ra phương án phối hợp và tập trung hành động để giải quyết các yếu tố đó.

Nhiệm vụ hàng đầu của nhà lãnh đạo là xác định những thách thức to lớn đang cản trở quá trình tiến bộ của doanh nghiệp, từ đó tìm ra cách tiếp cận nhất quán để vượt qua. Chiến lược đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ định hướng doanh nghiệp đến an ninh quốc gia. Tuy nhiên, chiến lược giờ đây chỉ là những lời hô hào nhàm chán, đến nỗi chúng ta chẳng buồn để tâm khi một nhà lãnh đạo hô vang khẩu hiệu và đề ra những mục tiêu hoành tráng rồi gọi đó là  “chiến lược”.

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH

Vậy Chiến lược Đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường:

1. ĐỪNG cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, HÃY tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.
2. ĐỪNG đánh bại đối thủ cạnh tranh, HÃY làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết.
3. ĐỪNG khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, HÃY tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
4. ĐỪNG cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, HÃY phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
5. ĐỪNG đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, HÃY đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.

Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh.

Không chỉ có vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể để giúp các công ty xây dựng “Chiến lược đại dương xanh”:

1. Vạch lại ranh giới thị trường. Khảo sát các đối thủ cạnh tranh chủ yếu trong ngành của bạn.
2. Tập trung vào bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết cụ thể. Xem xét môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của khách hàng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với họ.
3. Vượt trên mức nhu cầu hiện tại. Đừng tập trung vào khách hàng hiện nay, mà hãy tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.
4. Thiết lập trật tự ưu tiên về chiến lược. Những cải tiến về mặt công nghệ không đảm bảo thành công về thị trường mà công nghệ phải phù hợp với khách hàng và tạo ra giá trị gia tăng.
5. Vượt qua những những trở ngại trong nội bộ tổ chức.
6. Đưa việc điều hành thành chiến lược. Liên kết các cam kết, giải thích, kỳ vọng với sự phát triển thực tế của chiến lược. Vịêc thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm.

Đây là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo 'chiến lược đại dương xanh'.

Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh

Nếu Chiến lược đại dương xanh đã gợi cho các nhà quản trị hướng đi sáng tạo, đổi mới cho sự phát triển thì Cuộc dịch chuyển đại dương xanh sẽ giúp họ cụ thể hóa trong từng ngành, từng lĩnh vực khác nhau. Trên con tàu chuyển dịch đại dương, đoàn thủy thủ phải đặt hết con tim và khối óc cùng với những công cụ tạo lập thị trường mới để lèo lái con thuyền từ đại dương đỏ sang đến đại dương xanh. Cần phải có lộ trình thay đổi nhận thức, chuyển hóa thành hành động và đồng tâm hiệp lực của mọi tổ chức để thực hiện thành công chuyển dịch đại dương xanh.

Có thể lấy ví dụ về quyết tâm bức phá khỏi đại dương đỏ của S Họ đã khởi động một chiến lược tạo lập thị trường để tạo ra một đại dương xanh và khoảng trống thị trường mới. Họ đã tạo ra một giải pháp CRM có độ tin cậy cao và dễ sử dụng, có thể tiếp cận thông qua môi trường web. Không cần phải mua bản quyền phần mềm hay đầu tư nhiều tiền vào cơ sở hạ tầng, triển khai và bảo dưỡng, nên nó đã giảm được tổng chi phí sở hữu của các công ty xuống khoảng 90%. Kết quả là chỉ trong vòng 10 năm kể từ khi thành lập, S đã đạt được hơn 1,3 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Họ đã lôi kéo được rất nhiều doanh nghiệp, thu hút khách hàng mới. Ngày nay, S có hơn 15.000 nhân viên và doanh thu hàng năm ở mức 7 tỷ đô la. Đây là một trong rất nhiều câu chuyện minh họa về bước chuyển dịch đại dương xanh thành công.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh

Công ty phát hànhAlpha Books
Nhà xuất bảnNhiều Nhà Xuất Bản

Biểu đồ giá của Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh từ ngày 20-05-2024 - 19-06-2024

Từ Khóa liên quan Combo Chiến Lược Gia - The Strategist + Chiến Lược Tốt Và Chiến Lược Tồi - Good Strategy Bad Strategy + Chiến Lược Đại Dương Xanh + Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh