(Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn Việt Nam Tác giả  

Mô tả ngắn về (Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt tại Lotte Market

Nhà & Người, chọn in gần 60 bài viết của tôi trong hơn hai chục năm qua cho một số tạp chí về kiến trúc nội thất. Như tên gọi cuốn sách, qua chuyện nhà cửa tôi muốn nói đến chuyện người, chuyện gia cảnh, mỗi gia mỗi cảnh, qua nhà thấy người qua người thấy nhà. Thêm nữa, chuyện
: Còn hàng
: Tiki
331.200 ₫ 368.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu (Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt tại Lotte Market

Nhà & Người, chọn in gần 60 bài viết của tôi trong hơn hai chục năm qua cho một số tạp chí về kiến trúc nội thất. Cho dù yêu thích nhưng chuyện thiết kế và trang trí nhà tôi không rành, sao mà bình bàn được những gì chả phải nghề của mình. Như tên gọi cuốn sách, qua chuyện nhà cửa tôi muốn nói đến chuyện người, chuyện gia cảnh, mỗi gia mỗi cảnh, qua nhà thấy người qua người thấy nhà. Chỉ có nết người mới tạo ra được nếp nhà. Thêm nữa, chuyện nhà chuyện người cũng là chuyện của một thời. Một bộ bàn ghế, một bức tranh, một kiểu nhà hoặc cách bày biện trong nhà của người ấy đều có dấu ấn của thời gian. Mỗi thời mỗi khác.

(Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt

Một phần nữa là chuyện đất, những vùng đất mà tôi đã đi qua, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Lạt, Sapa và Hà Nội nơi tôi sinh ra, một vài làng cổ ở Bắc Bộ, một ngôi chùa, một nhà thờ ngoài đê sông Hồng… Cũng như chuyện nhà, chuyện đất cũng là chuyện người. Nhà nào người đó, người nào nhà đó, đất nào người đó, người nào đất đó. Nhà cửa đất cát thủy thổ nào thì sẽ sinh ra tính tình, phong hóa, phong tục đó. Nói rộng ra thì chuyện thủy thổ cũng là chuyện đất, nước, chuyện đất nước, chuyện văn hóa, chuyện bờ cõi (văn hóa cũng chính là bờ cõi), chuyện dân tộc, chuyện đất nước Việt, chuyện người Việt.

Viết về kiến trúc, trang trí nhà cửa, phong cảnh vùng miền nhưng những chuyện ấy chỉ là cái vỏ, lõi của nó là chuyện người. Đất, nhà và người suy cho cùng là một. Thử hỏi có chuyện gì trong đời mà chả là chuyện người, chuyện gì thì cũng phải lấy những giá trị người làm căn bản.

(Lê Thiết Cương)

---

NHÀ & NGƯỜI

(Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt

- Tác giả: Lê Thiết Cương

***

- Khổ sách: 18x24 cm

- Số trang: 336

- NXB: Hội nhà văn

(Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt

- Nhà phát hành: Liên Việt Books

- Ngày xuất bản: T7/2024

- ISBN: 9786043686296

***

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết (Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt

Công ty phát hànhCty Văn Hóa & Truyền Thông Liên Việt
Loại bìaBìa mềm
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Hội Nhà Văn

Biểu đồ giá của (Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt trong 30 ngày

Biểu đồ giá của (Chữ ký tác giả) NHÀ & NGƯỜI - Lê Thiết Cương – Liên Việt từ ngày 08-08-2024 - 07-09-2024