Chó Hoang (truyện ngắn) tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn Việt Nam Tác giả  

Mô tả ngắn về Chó Hoang (truyện ngắn) tại Lotte Market

Thành công của Vũ Thanh Thế là ở những truyện rất ngắn này: Một cô gái điên, vốn là bộ đội, nhưng cô vẫn biết nhặt mảnh chai vỡ cẩn thận bỏ vào thùng rác, trong khi những kẻ tự coi mình là “không điên” thì tìm mọi cách trêu chọc cô một cách nhẫn tâm và độc ác (Cô
: Còn hàng
: Tiki
55.000 ₫ 55.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Chó Hoang (truyện ngắn) tại Lotte Market

Thành công của Vũ Thanh Thế là ở những truyện rất ngắn này: Một cô gái điên, vốn là bộ đội, nhưng cô vẫn biết nhặt mảnh chai vỡ cẩn thận bỏ vào thùng rác, trong khi những kẻ tự coi mình là “không điên” thì tìm mọi cách trêu chọc cô một cách nhẫn tâm và độc ác (Cô điên). “Mộ xanh” là tình cảm của một đứa trẻ năm, bảy tuổi đối với em. Nó hứa sẽ mua cho em đôi cá vàng, nhưng chưa kịp thực hiện thì nó đã mất.

Chó Hoang (truyện ngắn)

Nay nó đem đôi cá vàng, gồm có cá anh và cá em ra mộ cho em, nó vẫn không tin là em đã mất… Điều đặc biệt là những truyện này thường rất ngắn, chỉ dăm, bẩy trăm chữ, nhưng hàm xúc, giàu sức gợi.

Nói lát cắt của cuộc sống là một cách gọi, thực ra có thể coi rất nhiều truyện ngắn của Vũ Thanh Thế là truyện tình huống: Tác giả kể lại một tình huống trong cuộc đời và cách ứng xử của các nhân vật với tình huống đó. Tình huống càng đặc biệt, càng hiếm gặp, cách giải quyết tình huống càng bình thường một cách khác thường, càng vô lý một cách hợp lý… thì càng giàu sức khám phá, càng lay động mạnh mẽ tình cảm của người đọc. Chẳng hạn, một anh chàng định bẫy bọn ăn cắp để vạch mặt chúng, không ngờ chính anh lại bị bẫy (Bẫy); Con gà được hai vợ chồng yêu quý, bị chuột cắn chết. Người chồng bảo vợ làm thịt (vì lâu lắm họ không được ăn thịt gà), nhưng chỉ mong vợ đừng thịt gà. Chiều đi làm về, anh mừng vì vợ cũng thống nhất với anh là phải làm đám ma cho nó – một con gà “bạn bè” của đôi vợ chồng nghèo (Đám ma gà); Một anh chàng lấy nhầm chiếc xe đạp sang hơn, mới hơn xe của mình, khi mang trả lại thì bị nghi là ăn cắp (May); thằng anh 7 tuổi, con em 4 tuổi, mồ côi cha mẹ. Con em bị ốm, chỉ thèm ăn kem. Hai anh em ra hàng kem, nhưng không có tiền. Anh chưa biết làm cách nào có kem cho em ăn, thì có một đứa bé nhà giàu vứt que kem ăn dở. Thằng anh vồ nhưng trượt, bàn tay dính kem, nhưng que kem thì đã rơi xuống cống. Hai anh em chia nhau phần kem dính ở tay, nhưng đứa nào cũng nhận về mình phần ít hơn (Điều may mắn).

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Chó Hoang (truyện ngắn)

Công ty phát hànhAn Nam Books
Ngày xuất bản2019-12-19 11:09:29
Loại bìaBìa mềm
Số trang245
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Hội Nhà Văn

Biểu đồ giá của Chó Hoang (truyện ngắn) trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Chó Hoang (truyện ngắn) từ ngày 12-07-2024 - 11-08-2024