Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg tại Lotte Market

Thương hiệu: 3Sạch Food | Xem thêm Thủy hải sản khác Thương hiệu 3Sạch Food 

Mô tả ngắn về Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg tại Lotte Market

Với sản phẩm tươi sống, trọng lượng thực tế có thể chênh lệch khoảng 10%. Cá dìa sinh sống ở vùng nước mặn hay vùng cửa sông nơi có vùng nước mặn ngọt giao thoa. Cá Dìa là loại cá da trơn thân dẹp, tròn, dày, đầu và miệng cá ngắn, vây sắc, da màu nâu xám hoặc màu xanh đậm ở phần lông, màu
: Còn hàng
: Tiki
439.000 ₫ 439.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg tại Lotte Market

Với sản phẩm tươi sống, trọng lượng thực tế có thể chênh lệch khoảng 10%.

Cá dìa hay còn gọi là cá nâu là tên gọi chỉ các loài cá thuộc chi duy nhất của họ Cá dìa thuộc bộ Cá vược. Cá dìa sinh sống ở vùng nước mặn hay vùng cửa sông nơi có vùng nước mặn ngọt giao thoa.

Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg

Đặc điểm Cá Dìa

Cá Dìa là loại cá da trơn thân dẹp, tròn, dày, đầu và miệng cá ngắn, vây sắc, da màu nâu xám hoặc màu xanh đậm ở phần lông, màu bạc ở bụng lấm tấm hoa màu vàng trên thân.

Cá dìa có kích thước to bằng bàn tay người lớn và có trọng lượng trung bình 250 gram/con, cá dìa lớn nặng khoảng 400-500 gram.

Cá dìa là loại di cư và sống theo bầy đàn cá cái đẻ ở vùng nước lợ, khi cá còn nhỏ thì chúng sống chủ yếu ở vùng đầm phá cửa sông, đến khi trưởng thành, cá dìa bơi ra biển và tìm các ghềnh đá, bãi san hô, quanh bờ đá của hải đảo để sinh sống. Vào mùa hè giữa tháng 4 đến tháng 6 xuất hiện nhiều cá, đây là giai đoạn trưởng thành, lúc này thịt cá săn chắc, ngọt, béo, thơm và xương ít và là loại sản vật của người xứ biển.

Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg

Giá trị dinh dưỡng

Cá Dìa được gọi tên dân gian là cá thuốc bắc vì rất ngon và có giá trị dinh dưỡng cao, thịt cá có chức năng như một liều thuốc an thần nhẹ, chống mất ngủ và giảm tress rất hiệu quả, cá nâu hấp mồng tơi ở đây vẫn được lưu truyền là loại thuốc trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Cá Dìa là dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như nướng, hấp, kho chẳng hạn cá dìa hấp bún, cá dìa hấp kiểu Huế, cá dìa nướng, thông thường nhất là nướng cá dìa bằng vỉ, cá dìa nướng lá chuối.

 

Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg

Loài Cá Dìa làm được nhiều món ăn hấp dẫn như cá nâu kho trái giác ăn kèm với rau vườn như cù nèo, rau mác, rau má… cá nâu gói lá chuối nướng trui chấm muối ớt; chưng tương; kho mẳn; nấu dưa… cá nâu nấu ngót vừa thanh đạm, vừa dân dã được nhiều người chuộng.

 

Món Cá Dìa nướng

Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg

Chọn con cá tươi, làm sạch, bỏ mang, để nguyên con, nếu cá to quá cắt làm đôi cũng được (chú ý nếu trong quá trình làm cá, lỡ vây cá đâm vào tay sẽ bị đau nhức thấu xương). Có nhiều cách nướng như ướp cá với muối ớt rồi gói trong lá chuối xanh nướng trên lửa than. Nướng kiểu này da cá không bị cháy sém mà con cá chín đều đặn thơm ngon và lượng nước trong mình cá không bị lửa “ăn gian” bớt phần, nên giữ nguyên được độ ngon. Cách khác cũng có thể nướng cá bằng xiên.

Tuy nhiên, thông thường nhất là nướng cá dìa bằng vỉ. Nướng vỉ phải cho con cá mấy khứa dao dọc theo thân rồi ướp muối hột giã nhỏ với ớt xanh. Trên lửa than hồng, người nướng trở đều hai phía sao cho cá chín vàng mà không bị cháy. Nướng chín, thịt cá màu trắng dần chuyển sang vàng ươm, trong từng đường khứa có tươm ít nước mỡ bóng nhẫy thật bắt mắt. Cá dìa nướng thấm muối ớt cho một mùi thơm beo béo ngon ngót đặc biệt ngon.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg

Thương hiệu3Sạch Food
Xuất xứ (Made in)Việt Nam
Trọng lượng sản phẩm1 kg
Thành phần

Túi cá Dìa 1kg

Hướng dẫn bảo quản

Bảo quản tủ lạnh hoặc tủ đông

Hạn sử dụng02 ngày
Hướng dẫn sử dụng

Loài Cá Dìa làm được nhiều món ăn hấp dẫn như cá nâu kho trái giác ăn kèm với rau vườn như cù nèo, rau mác, bông súng, rau má… cá nâu gói lá chuối nướng trui chấm muối ớt; chưng tương; kho mẳn; nấu dưa… cá nâu nấu ngót.

 

Phương thức giao hàng Seller DeliveryNhà bán giao hàng cho khách hàng

Biểu đồ giá của Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Cá Dìa (size 2- 4 con) tươi ngon - 1kg từ ngày 18-04-2024 - 18-05-2024