(bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập) tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Truyện ngắn - Tản văn - Tạp Văn Việt Nam Tác giả  

Mô tả ngắn về (bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập) tại Lotte Market

(bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập). Tuyển tập ký - tản văn Thăng Long - Hà Nội do PGS. Khác với thể loại truyện ngắn hay tiểu thuyết có yếu tố hư cấu, ký - tản văn với vai trò “được ghi chép” hay nói đúng hơn là mang
: Còn hàng
: Tiki
1.050.000 ₫ 1.050.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu (bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập) tại Lotte Market

(bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập)

(bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập)

Tuyển tập ký - tản văn Thăng Long - Hà Nội

Tuyển tập ký - tản văn Thăng Long - Hà Nội do PGS.TS. Nguyễn Đăng Điệp chủ biêngồm 3 tập, đó là những bài ký, tản văn của nhiều cây bút gạo cội trên văn đàn được tuyển chọn từ năm 1010 - vua Lý Thái Tổ rời kinh đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về thành Đại La lấy tên Thăng Long cho đến Hà Nội ngày nay. Khác với thể loại truyện ngắn hay tiểu thuyết có yếu tố hư cấu, ký - tản văn với vai trò “được ghi chép” hay nói đúng hơn là mang dấu ấn trực tiếp của “sự kiện” đã thể hiện một bức tranh sinh động, chân thực và cũng khá đầy đủ về cuộc sống xã hội, con người Thủ đô trong suốt 10 thế kỷ.

Để bạn đọc dễ hình dung cũng như tiện theo dõi, nhóm tuyển chọn đã phân chia các giai đoạn phát triển của ký - tản văn Thăng Long - Hà Nội theo trục thời gian: thời trung đại (từ thế kỷ X đến thế kỷ XIX) nằm trong tập 1; còn tập 2 và 3: thời hiện đại (từ 1900 đến nay) và phần phụ lục là những bài viết của bạn bè khách quốc tế viết về Hà Nội để có được cái nhìn đa diện về đất và người Thăng Long trong suốt nghìn năm lịch sử.

Thời trung đại, qua những bài văn khắc và một số tác phẩm có tính chất truyện ký, tiểu truyện thời Lý – Trần, người đọc không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp của chùa chiền mà còn biết về các vị thần, các anh hùng dân tộc, các vị vua tài đức… từng sinh ra lớn lên trên đất Thăng Long hoặc có cống hiến lớn lao cho sự phồn thịnh của mảnh đất này như: Lý Thái Tông, Thái úy Lý Thường Kiệt, Trần Thái Tông, Chu Văn An… Đến thời Lê - Mạc, ký - tản văn không nằm ở các bài bi văn (văn bia), mộ chí (bia mộ) và chung minh (văn chuông) nữa mà mang tính nghệ thuật, đã thể hiện ý thức khẳng định quyền sống của con người cá nhân trước cuộc sống như tác phẩm Truyền kỳ mạn lục của Nguyễn Dữ. Sang thời kỳ Trịnh - Nguyễn phân tranh, người viết ký là người trong cuộc, sự kiện trong ký là sự kiện đời thường hằng sống, hằng tác động tới con người, tiêu biểu như tác phẩm Thượng kinh ký sự - ghi lại việc lên kinh của Lê Hữu Trác, hay những tác phẩm có tiếng như Vũ Trung tuỳ bút của Phạm Đình Hổ, Tang thương ngẫu lục của Nguyễn Án…

Mỗi thời kỳ lịch sử, Thăng Long có những thăng trầm riêng ngay cả khi nhà Nguyễn lập nước, kinh đô được chuyển vào Huế, Thăng Long trở thành cố đô rồi thành tỉnh Hà Nội thì trong tâm thức người Việt, Thăng Long mãi là đế kinh muôn đời. Điều này độc giả có thể dễ dàng nhận thấy khi đọc Đại Nam nhất thống chí, Phương đình dư địa chí, Tây hồ chí

(bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập)

Khi thực dân Pháp xâm chiếm nước ta, năm 1883 Hà Nội, Hải Phòng chính thức dưới quyền kiểm soát trực tiếp của người Pháp, thì ký - tản văn với đặc tính năng động và khả năng bám sát đời sống, trong một môi trường văn hoá rộng mở đã làm cho số lượng tác phẩm, tác giả tăng lên nhanh chóng. Bên cạnh Hà Nội hào hoa, lãng mạn thì trong giai đoạn 1930 - 1945 không còn sự thi vị hoá, Hà Nội hiện lên với tất cả sự đau khổ bát nháo của nó như các tác phẩm của Ngô Tất Tố, Tam Lang có Tôi kéo xe, Trọng Lang có Hà Nội lầm than Bên cạnh một Hà Nội xô bồ, Thạch Lam phát hiện ra một Hà Nội khác, nó tao nhã, thanh lịch trong các thú chơi, các thức quà… với Hà Nội băm sáu phố phường - thiên tuỳ bút thuộc số những tác phẩm hay nhất viết về Hà Nội.

Với những tác phẩm như Một lần tới thủ đô của Trần Đăng hay Những năm tháng không thể nào quên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp người đọc không chỉ thấy được khí thế của một thời đại mà nó còn là âm vọng lâu dài trong văn học dân tộc về sau.

Khi Hà Nội được giải phóng, miền Nam còn trong chiến lửa thì những cây bút gạo cội của thể ký như Nguyễn Tuân, Tô Hoài đã thể hiện vẻ đẹp của Hà Nội từ nhiều góc cạnh khác nhau. Trong những ngày không lực Hoa Kỳ ném bom định biến Hà Nội trở lại thời kỳ đồ đá thì qua các bài ký như Mảnh đất, bầu trời, người Hà Nội; Trên mỗi tấc đất Hà Nội hay Mười hai ngày thấy tầm vóc cao thêm… đã ghi lại một cách chân thực về vẻ đẹp hào hùng của đất và con người Hà Nội. Vượt lên tất cả sự tàn phá của bom đạn, người Hà Nội vẫn giữ được tất cả vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng; sự bao dung và lòng vị tha cao cả.

Trong tập 3 còn có phần phụ lục đó là những bài ký - tản văn của người nước ngoài viết về Hà Nội, đó là những cảm xúc và tình yêu chân thành mà họ danh cho Hà Nội.

Tuyển tập ký - tản văn Thăng Long - Hà Nội là một công trình thuộc mảng sách Văn học nghệ thuật trong cơ cấu đề tài của Tủ sách Thăng Long ngàn năm văn hiến do Nhà xuất bản Hà Nội tổ chức thực hiện. Giá trị của bộ tuyển chọn này nằm ở ngay trong đội ngũ tuyển chọn là những người tận tụy với công việc và có kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình khoa học dài hơi vậy nên tác phẩm chắc chắn không phụ lòng mong đợi của đông đảo độc giả cũng như các nhà nghiên cứu văn hoá, văn học.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

(bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập)

Chi Tiết (bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập)

Công ty phát hànhAn Nam Books
Ngày xuất bản2022-05-13 10:12:57
Loại bìaBìa cứng
Số trang2450
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Hà Nội

Biểu đồ giá của (bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập) trong 30 ngày

Biểu đồ giá của (bìa cứng) Tuyển tập Ký - Tản Văn Thăng Long - Hà Nội (trọn bộ 3 tập) từ ngày 21-05-2024 - 20-06-2024