Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Phật giáo Tác giả  

Mô tả ngắn về Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát tại Lotte Market

Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát. Khi được hỏi “Con đường nào đến Niết-bàn”, Đức Phật trả lời: “Đó là giới, định, tuệ”. Trong Phật giáo, giới theo nghĩa tiêu cực là để dẹp bỏ những thói quen bất thiện đã tập nhiễm từ trước và ngăn ngừa điều ác có thể gây nên về
: Còn hàng
: Tiki
119.000 ₫ 119.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát tại Lotte Market

Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát

Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát

Chúng ta thử tìm hiểu nội dung giáo lý giải thoát của Đức Phật, để xác nhận đâu là con đường đích thực dẫn chúng sanh ra khỏi sông mê bể khổ.

Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát

Khi được hỏi “Con đường nào đến Niết-bàn”, Đức Phật trả lời: “Đó là giới, định, tuệ”.

Giới không phải là những điều răn do một vị giáo chủ đặt ra để buộc tín đồ tuân phục mình. Trong Phật giáo, giới theo nghĩa tiêu cực là để dẹp bỏ những thói quen bất thiện đã tập nhiễm từ trước và ngăn ngừa điều ác có thể gây nên về sau; theo nghĩa tích cực là để phát triển những điều lành đã sẵn có và tạo thêm các điều lành chưa có. Giới ví như sợi dây cương, nhờ đó người huấn luyện ngựa dạy một con ngựa hoang trở thành thuần thục. Cũng vậy, giới là điều kiện tiên quyết để giữ tâm không vọng động, cho nên trong kinh nói: “Giới năng sinh định”.

Khi giới đã được hành trì đúng đắn thì tâm tương đối bớt xao động và nếu được giữ trên một đối tượng thiền định thì tâm sẽ được an tịnh, thoát khỏi dục vọng, trở nên trong sáng. An trú trong thiền định tâm sẽ được nhu thuần, minh mẫn, kiên cố và dõng mãnh. Đó là những điều kiện tất yếu để phát triển trí tuệ đúng như trong kinh đã dạy “Định năng sinh tuệ”. Khi tâm đã được an tịnh, sáng suốt và tỉnh giác nhờ thiền định, minh sát tuệ (Vipassanā) sẽ phát huy mà nhờ đó chúng ta có thể trực giác được chân tướng hay thực tánh của vạn hữu. Đây là tri kiến cuối cùng đưa đến giải thoát hoàn toàn.

Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát

Con người là một tập hợp gồm ngũ uẩn: Sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Cả năm yếu tố ấy đều đặt trong tình trạng biến đổi, bất an và không có thực thể. Nhưng vì bị vô minh che lấp, chúng ta không nhìn thấy hiện tượng giới đúng với thực tướng của nó.

Đức Phật dạy: “Dù có chư Phật xuất hiện trên thế gian hay không, chân lý hiển nhiên này (vô thường, khổ não, vô ngã) vẫn chi phối vạn hữu. Đó là chân lý mà Như Lai đã thực chứng, giác ngộ và công bố, giảng dạy, tuyên thuyết, minh chứng, khai thị và phân tích khiến cho người khác lãnh hội được” (Anguttara Nikāya – Tăng Chi).

Đức Phật xuất hiện trên thế gian để khai thị cho chúng sanh con đường giải thoát ra khỏi vòng luân hồi (samsāra). Ngài chỉ dạy một giáo lý duy nhất là khổ và thoát khổ.

Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát

#batchanhdao #chanhdao #conduongchamdutkhodau #khodau

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát

Công ty phát hànhCông ty TNHH TM & DV Văn Hóa Hương Trang
Loại bìaBìa mềm
Số trang189
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Tri Thức

Biểu đồ giá của Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Bát Chánh Đạo Của Đạo Phật - Con Đường Đi Đến Giải Thoát từ ngày 18-08-2024 - 17-09-2024