Bản Chất Đạo Đức Học Phật Giáo tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Phật giáo Tác giả  

Mô tả ngắn về Bản Chất Đạo Đức Học Phật Giáo tại Lotte Market

“Quyển sách có tựa đề Bản chất đạo đức học Phật giáo do Thượng toạ Thích Nhật Từ viết, trình bày uyên bác về tư tưởng Phật giáo. Tác phẩm bắt đầu với sự làm sáng tỏ các chi tiết về tư tưởng Ấn Độ thời kỳ tiền Phật giáo. Giống như tất cả các hệ thống tư tưởng khác của Ấn Độ, Phật
: Còn hàng
: Tiki
505.750 ₫ 595.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Bản Chất Đạo Đức Học Phật Giáo tại Lotte Market

“Quyển sách có tựa đề Bản chất đạo đức học Phật giáo do Thượng toạ Thích Nhật Từ viết, trình bày uyên bác về tư tưởng Phật giáo. Đây là tác phẩm đồ sộ, chứa đựng sự trình bày đầy đủ các nguyên lý và học thuyết cơ bản của Phật giáo. Tác phẩm bắt đầu với sự làm sáng tỏ các chi tiết về tư tưởng Ấn Độ thời kỳ tiền Phật giáo. Điều này cung cấp nền tảng cần thiết về nguồn gốc của Phật giáo.

Giống như tất cả các hệ thống tư tưởng khác của Ấn Độ, Phật giáo bắt đầu với những suy nghiệm nghiêm túc về vấn đề khổ đau, nguyên nhân của khổ đau và các biện pháp khắc phục khổ đau. Phân tích của Thầy Thích Nhật Từ về tất cả những điều này rất minh bạch, mang tính thời sự, thực tế và thấm thía. Tác giả nhấn mạnh một cách đúng đắn rằng nguyên nhân sâu xa là do vô minh (avidya), hiểu sai về bản chất của thực tại dẫn đến hành vi xấu xa. Thầy đã nhấn mạnh vai trò giáo pháp (dhamma/dharma) là nguyên tắc điều chỉnh của giới hạnh (sila). Đối với việc này, đức Phật đã đề xướng đạo đức chuyển hoá với sự phân tích tâm lý về bản chất con người.

Học thuyết Phật giáo về tâm từ bi kêu gọi sự đánh giá xuyên suốt các giá trị, thông qua sự thay đổi mô hình dựa trên quan điểm giác ngộ về thực tại và cuộc sống. Việc này đòi hỏi đạo đức toàn cầu về nghĩa vụ, chứ không phải về quyền lợi; trách nhiệm chứ không phải sự thất thường; sự chăm sóc, quan tâm, và tình huynh đệ toàn vũ, chứ không phải sự vị kỷ.

Thầy Thích Nhật Từ nhấn mạnh một cách đúng đắn rằng tư tưởng Phật giáo là sự phản ánh có hệ thống và có tính phê phán về kinh nghiệm sống của chúng ta, có nhiệm vụ cung cấp lối thoát khỏi mê cung của cuộc sống khổ đau ohi thương này bằng trí tuệ giải thoát và giới hạnh giác ngộ. Điều này rất quan trọng đối với kiến thức đúng đắn và giới hạnh tốt. Kiến thức mà không có giới hạnh là vô dụng và vô ích. Kiến thức luôn dẫn đến giới hạnh tốt. Trí tuệ và tâm từ bi là hai khía cạnh của cùng một tình huống giác ngộ. Có trí tuệ mà không có tâm từ bi là sự khập khiễng; có tâm tư bi mà không có trí tuệ là mù quáng.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Bản Chất Đạo Đức Học Phật Giáo

Chi Tiết Bản Chất Đạo Đức Học Phật Giáo

Công ty phát hànhNhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội
Ngày xuất bản2022-04-24 13:25:39
Loại bìaBìa cứng
Số trang847
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Biểu đồ giá của Bản Chất Đạo Đức Học Phật Giáo trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Bản Chất Đạo Đức Học Phật Giáo từ ngày 18-05-2024 - 17-06-2024