108 ngày sống trong giãn cách tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Phóng Sự - Ký Sự Tác giả  

Mô tả ngắn về 108 ngày sống trong giãn cách tại Lotte Market

Tác giả Từ Nguyên Thạch tâm sự: “Cuốn nhật ký này được viết trong 108 ngày giãn cách. Mọi con đường chung quanh đều bị giăng dây kín. Những tiếng còi xe cứu thương, những đám tang lặng lẽ bước vào trang viết. Nhà văn - bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cảm nhận về cuốn sách: “Tôi ngồi đọc liền
: Còn hàng
: Tiki
120.000 ₫ 120.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu 108 ngày sống trong giãn cách tại Lotte Market

Tác giả Từ Nguyên Thạch tâm sự: “Cuốn nhật ký này được viết trong 108 ngày giãn cách. Ngồi bên cửa sổ, người viết chỉ có một khoảng trời nhỏ để lang thang cùng ngòi bút. Mọi con đường chung quanh đều bị giăng dây kín. Những ngày nắng đẹp, những hôm mưa rào rơi vào trang viết. Những tiếng còi xe cứu thương, những đám tang lặng lẽ bước vào trang viết. Những nỗi buồn, những sợ hãi cũng tìm vào, bởi vậy trang viết nhiều tiếng khóc hơn nụ cười, dẫu trong lòng tác giả không mong muốn…”

108 ngày sống trong giãn cách

Nhà văn - bác sĩ Nguyễn Hoài Nam cảm nhận về cuốn sách: “Tôi ngồi đọc liền một mạch những trang viết của nhà thơ - nhà báo Từ Nguyên Thạch Nhật ký 108 ngày sống trong giãn cách với rất nhiều cảm xúc.

Từ Nguyên Thạch có nhiều thế mạnh để thể hiện xuất sắc trong tác phẩm này. Là nhà thơ, anh sử dụng ngôn từ vô cùng hấp dẫn, các trang viết dẫn dắt chúng ta quay về những ngày Sài Gòn gồng sức đối chọi với dịch COVID-19 kinh hoàng. Là nhà báo, anh chắt lọc chi tiết, biết đưa chi tiết nào là “đắt”, là ấn tượng đến với độc giả.

Từ các câu chuyện giản dị, thân tình, bi thương, gắn bó của những người thân trong gia đình tác giả tới các dữ liệu diễn ra ngoài xã hội, trên đường phố, trong siêu thị, từng con hẻm, và thậm chí cả chiếc lá xanh ở ngoài cửa sổ nữa, đã tạo nên một bức tranh với các gam màu đa dạng trong một hoàn cảnh cực kỳ điển hình. Những người đã từng sống, từng trải qua tháng ngày giãn cách tại Sài Gòn trong cơn địa chấn COVID-19 hẳn đã bắt gặp chính bản thân mình trong các trang viết của Từ Nguyên Thạch. Các cơn lo lắng thắt tim khi đọc tin tức, sự giật mình thon thót trong giấc mơ với tiếng còi xe cứu thương hú không ngớt ngoài đường, các khái niệm lần đầu tiên được phổ biến rộng rãi trong thời gian rất ngắn khiến người ta dần quen thuộc: ngoáy mũi, cách ly, chích ngừa vaccine, cứu trợ, F1 – F2, kít test, hàng thiết yếu, phiếu đi chợ, đi chợ giùm, vùng xanh… đã hoàn thiện đầy đủ bức tranh ấy…

Dịch bệnh đã cướp đi mạng sống của nhiều người dân. Thời gian khó nhọc và đau thương ấy, tôi – một bác sĩ - cũng bị nhiễm virus corona. Tuổi tác cùng nhiều căn bệnh nền khác đã đẩy tôi tới sự nguy kịch. Nên tôi rất thấm thía sự khốc liệt mà “con quái vật virus”, như cách Từ Nguyên Thạch sử dụng ngôn từ trong tác phẩm này, tàn phá sức khỏe con người và kéo theo nhiều hệ lụy xã hội khác…”

Đến ngày 15-9-2024 này là đúng ba năm TP.HCM ra khỏi đại dịch COVID-19. Nhân sự kiện này ông cho công bố tác phẩm và nhắn gửi: “Bây giờ, đi trên đường tôi thấy dòng đời vẫn tuôn chảy như nó vốn có, nhưng bình tâm nhìn kỹ thì thấy đã thay đổi. Một sự thay đổi âm thầm mà sâu rộng, từ trong trong mỗi con người ra đến đường phố. Nên tôi hy vọng chúng ta sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn sau cơn đại dịch.

Và những dòng nhật ký này, nếu được xin làm chiếc khăn lau đi nỗi buồn của hàng vạn người dân TP đã chịu nhiều mất mát, đau thương khi người thân của mình vĩnh viễn ra đi. Rồi vết thương lại lành, Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh bước ra mùa đại dịch đi tới với nụ cười kiêu hãnh trên môi.”

 

Vài dòng về tác giả

Từ Nguyên Thạch là nhà giáo, sau làm biên tập viên cho các báo Người Lao Động, Pháp Luật TP.HCM.

Trên lĩnh vực báo chí, ông có hàng trăm bài báo bàn về các chính sách xã hội, giáo dục, y tế gây tiếng vang trong làng báo và bạn đọc. Trong hơn 40 năm viết báo ông đã nhận được nhiều giải thưởng báo chí, Huy chương Vì sự nghiệp báo chí, Huy chương Vì sự nghiệp giáo dục.

Ngoài viết báo, ông còn làm thơ, viết văn, kịch bản phim với hàng chục tác phẩm đã xuất bản và giành được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này.

Hiện ông là cây bút tự do, sống và làm việc ở TP.HCM.

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết 108 ngày sống trong giãn cách

Công ty phát hànhCông ty TNHH Văn Hóa Mibooks
Loại bìaBìa mềm
Số trang238
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Hội Nhà Văn

Biểu đồ giá của 108 ngày sống trong giãn cách trong 30 ngày

Biểu đồ giá của 108 ngày sống trong giãn cách từ ngày 15-08-2024 - 14-09-2024