Trái Vải Tươi 500g tại Lotte Market

Thương hiệu: GREENBOO | Xem thêm Trái Cây Nội Địa Thương hiệu GREENBOO 

Mô tả ngắn về Trái Vải Tươi 500g tại Lotte Market

Khách hàng được hoàn tiền 100%, không phải trả lại hàng, nếu không hài lòng với chất lượng của sản phẩm tươi sống, đông lạnh này. Trái Vải Tươi là loại trái cây phổ biến ở một số quốc gia nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Đặc điểm trái Vải. Vải Thanh Hà: là giống có kích thước quả
: Còn hàng
: Tiki
55.000 ₫ 55.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Trái Vải Tươi 500g tại Lotte Market

Khách hàng được hoàn tiền 100%, không phải trả lại hàng, nếu không hài lòng với chất lượng của sản phẩm tươi sống, đông lạnh này.

Trái Vải Tươi 500g
  • Với sản phẩm tươi sống, trọng lượng thực tế có thể chênh lệch khoảng +/-10%

Trái Vải Tươi là loại trái cây phổ biến ở một số quốc gia nhiệt đới, trong đó có Việt Nam. Hiện nay vùng trồng loại vải nổi tiếng nằm ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương và huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

Đặc điểm trái Vải

Nước ta có 2 vùng trồng Vải nổi tiếng là Thanh Hà và Bắc Giang, mỗi vùng cho ra hình dáng vải khác nhau:

Vải Thanh Hà: là giống có kích thước quả bé nhất trong tất cả các giống vải hiện nay, dạng quả hơi tròn. Chiều cao quả 3,3 – 3,4 cm, chiều rộng quả 3,4 – 3,5 cm, tỷ lệ cao quả/ rộng quả 0,94 – 0,98. Quả nhỏ, vỏ sần, chín màu đỏ, hạt rất nhỏ màu đen tuyền hoặc không hạt, cùi trắng dày ăn rất ngọt, hương vị thơm đặc biệt. Quả nặng 18 - 20g, tỷ lệ cùi 72 - 80% thịt hơi nhão, khi bóc vỏ dễ vỡ nước, mùi thơm. Hạt Vải gần như bị triệt tiêu, xun lại chứ không thành hạt như vải bình thường. Vải cho vào miệng sẽ cho cảm giác như tự tan ra, không cảm thấy vị se, vị chua, chát, cứ ngọt dần, ngọt dần.

Vải Thanh Hà hột nhỏ, màu nâu đen, cây vải tuổi càng cao thì hạt càng nhỏ, có nhiều trái gần như không có hạt và lớp cùi dày, trắng đục, ngọt lịm, đầy nước. Giữa cùi và hạt Vải không có lớp màng mỏng nâu nâu chan chát như vải trồng ở các nơi khác. Vải Thanh Hà chất lượng ngon, nên giá bán cao hơn các loại vải khác. Từ 10 tuổi trở lên, cây vải ra hoa đều và năng suất ổn định hơn. Trồng trên đất đồi vùng Trung du, nếu chăm bón tốt, nhất là bón thêm lân và phân hữu cơ, có thể cho năng suất cao. Vải ra hoa vào tháng 3 dương lịch và chín vào tháng 6. Khoảng thời gian thu hoạch Vải thường ngắn, khoảng 2 tuần. Vì vậy nên với sản lượng lớn, người ta thường chế biến bằng cách sấy khô, sản phẩm sau đó gọi là vải khô.

Vải Bắc Giang: Có nguồn gốc từ Thanh Hà nên cũng có những điểm tương đồng về hình dáng vải Thanh Hà. Tuy nhiên, vải Bắc Giang trái to hơn, khi chín vỏ màu đỏ au chứ không hồng nhạt như vải Thanh Hà.

Nổi tiếng nhất là Vải Lục Ngạn (Lục Ngạn là 1 huyện miền núi thuộc Bắc Giang) được xuất khẩu đi rất nhiều nước trên thế giới, điểm phân biệt về hình dáng của nó so với vải Thanh Hà là giữa phần cùi và phần hạt có 1 lớp màng mỏng màu nâu. Quả Vải Lục Ngạn, Bắc Giang có đặc điểm khi chín có màu đỏ, vỏ mỏng, hạt nhỏ cùi dày, khi ăn Vải có vị ngọt đậm khiến người ăn cứ muốn thưởng thức thêm và muốn mua thật nhiều để làm quà cho người thân.

Giá trị dinh dưỡng của Vải

Quả vải bao gồm chủ yếu là nước (82%) và carbs (16.5%). Theo nghiên cứu cho thấy, trong 100 gram quả Vải tươi sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng chính sau đây:

  • Calo: 66
  • Carbs: 16.5 gram
  • Chất đạm: 0.8 gram
  • Đường: 15.2 gam
  • Chất béo: 0.4 gam
  • Chất xơ: 1.3 gram

Phần lớn lượng carbs trong quả vải đều đến từ đường, yếu tố chính tạo nên vị ngọt của chúng. Mặc dù lượng chất xơ trong quả vải tương đối thấp, nhưng rất giàu vitamin và các loại khoáng chất, bao gồm:

Vitamin C: Đây được coi là loại vitamin dồi dào nhất trong quả Vải. Ước tính, một quả vải sẽ cung cấp khoảng 9% lượng khuyến nghị hàng ngày (RDI) cho vitamin C.

Trái Vải Tươi 500g

Kali: Lượng kali dồi dào trong quả vải sẽ giúp bạn cải thiện được sức khỏe tim mạch vô cùng hiệu quả.

Đồng: Vải là một nguồn cung cấp đồng tuyệt vời. Tình trạng thiếu chất đồng có thể gây ra các tác động xấu cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Bên cạnh đó, quả Vải còn chứa nhiều hợp chất thực vật chống oxy hóa khác nhau. Thực tế cho thấy, hàm lượng polyphenol chống oxy hóa của quả vải có tỷ lệ cao hơn so với một số loại trái cây thông thường khác. Dưới đây là các chất chống oxy hoá nổi bật có trong quả vải, bao gồm:

Rutin: Đóng vai trò là một flavonoid, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh mãn tính, chẳng hạn như tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

Epicatechin: Đây cũng là một loại flavonoid, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tiểu đường.

Các lợi ích sức khỏe của quả Vải

Khi bạn ăn quả vải với một lượng vừa phải có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng chú ý sau đây:

1. Ngăn ngừa ung thư

Quả vải rất giàu vitamin C và các hợp chất phenolic, giúp ngăn chặn sự phá huỷ của các tế bào do các chất ô nhiễm, hoá chất độc hại và các gốc tự do dẫn đến một số vấn đề về sức khoẻ như ung thư, viêm khớp và bệnh tim. Các gốc tự do sẽ phát triển khi cơ thể bạn tiếp xúc với bức xạ hoặc khói. Đặc tính chống oxy hóa của quả vải sẽ giúp bạn chống lại các độc tố trong cơ thể một cách hiệu quả.

Trong thịt của quả Vải cũng cung cấp một lượng lớn các hợp chất flavonoid cùng các chất chống oxy hoá khác. Những chất này có đặc tính kháng ung thư tuyệt vời. Do đó, những người bị ung thư đang trong quá trình điều trị bệnh nên ăn quả vải để ngăn ngừa các tác dụng phụ do hoá trị liệu gây ra. Nhiều nghiên cứu trên động vật cũng cho thấy, phần vỏ của quả Vải có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư vú.

2. Tăng cường chức năng miễn dịch

Với hàm lượng vitamin C dồi dào, quả Vải có thể giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch nhằm chống lại các bệnh nhiễm trùng theo mùa và các bệnh mãn tính khác. Ngoài ra, vitamin C cũng góp phần kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào bạch cầu, giữ vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ tác hại của quá trình oxy hoá. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn quả vải có thể giúp bạn chống lại chứng cảm lạnh vô cùng hiệu quả.

3. Giảm nguy cơ đột quỵ

Hàm lượng cholesterol và natri không đáng kể trong quả vải giúp làm giảm nguy cơ đột quỵ và các tình trạng sức khoẻ khác như tổn thương oxy hoá, viêm nhiễm, xơ vữa động mạch, tim mạch, huyết áp và các vấn đề nội mô. Sự phát triển của các mảng bám trong cơ thể sẽ dẫn đến tình trạng đột quỵ hoặc đau tim. Với hàm lượng vitamin C cao trong Vải sẽ giúp bạn ngăn ngừa được những nguy cơ này.

Lưu ý: Bao bì sản phẩm có thể thay đổi theo từng đợt nhập hàng

 

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Trái Vải Tươi 500g

Biểu đồ giá của Trái Vải Tươi 500g trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Trái Vải Tươi 500g từ ngày 23-08-2024 - 22-09-2024