Notice: file_put_contents(): write of 8192 bytes failed with errno=28 No space left on device in /home/libs.com/public_html/libs_chung/v4/_product.php on line 111

Warning: file_put_contents(): Only -1 of 10358 bytes written, possibly out of free disk space in /home/libs.com/public_html/libs_chung/v4/_product.php on line 111
Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?

Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào? tại Lotte Market

Thương hiệu: Nhiều tác giả | Xem thêm Sách Kinh Tế - Kinh Doanh Thương hiệu Nhiều tác giả 

Mô tả ngắn về Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào? tại Lotte Market

Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?. Vậy Chiến lược Đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường:. ĐỪNG đánh bại đối thủ cạnh tranh, HÃY làm cho cạnh
: Còn hàng
: Shopee
371.840đ 448.000đ
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào? tại Lotte Market

Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?

1. Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng)

Vậy Chiến lược Đại dương xanh là gì? Các tác giả đã giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường:

1. ĐỪNG cạnh tranh trong khoảng thị trường đang tồn tại, HÃY tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.
2. ĐỪNG đánh bại đối thủ cạnh tranh, HÃY làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết.
3. ĐỪNG khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, HÃY tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.
4. ĐỪNG cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, HÃY phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
5. ĐỪNG đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi chi phí thấp, HÃY đặt toàn bộ hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác biệt, đồng thời vừa theo đuổi chi phí thấp.

Theo Kim và Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những hành động quản lý và quyết định liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. Bản chất của “Chiến lược đại dương xanh” là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện lợi, giá cả thấp và giảm chi phí. Nó buộc các công ty phải có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt những ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa ra các công cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các đại dương xanh.

Đây là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đạo doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo 'chiến lược đại dương xanh'.

2. Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?
Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?
Cuốn sách How Asia Works - Châu Á Vận Hành Như Thế Nào? tập trung vào phân tích mức độ đúng sai của các chiến lược, chính sách kinh tế khác nhau giữa hai nhóm nước. Tác giả chỉ ra rằng thành công hay thất bại của một quốc gia tùy thuộc chủ yếu vào năng lực và hiệu quả chỉ đạo của người cầm quyền của mỗi quốc gia, một yếu tố hoàn toàn mang tính chất chủ động. Joe Studwell đúc kết lại có ba nhóm chính sách quan trọng nhất đã tạo ra khác biệt giữa thành công Đông Bắc Á và thất bại Đông Nam Á.

Thứ nhất, thúc đẩy tối đa sức sản xuất nông nghiệp, hướng vào phát triển kinh tế trang trại (hộ có quy mô lớn) sử dụng nhiều nhân công nhằm phát huy lợi thế của các nền kinh tế nông nghiệp và toàn dụng nguồn lao động sẵn có, tạo ngay ra thặng dư sản xuất ban đầu để kích cầu hàng hóa và dịch vụ.

Thứ hai, định hướng đầu tư và huy động doanh nghiệp vào việc tận dụng lực lượng lao động rút ra từ lĩnh vực nông nghiệp. Kết hợp hiệu quả nhất lao động phổ thông và máy móc để tạo giá trị mới cho công nghiệp. Để thúc đẩy công nghiệp hóa đúng hướng, chính sách hỗ trợ của chính phủ phải dựa vào hiệu quả xuất khẩu của doanh nghiệp.

Thứ ba, hệ thống tài chính phải định hướng nguồn vốn đầu tư vào ngành nông nghiệp và vào phát triển sản xuất. Đầu tư công phải thúc đẩy được các doanh nghiệp trong nước nhanh chóng học tập công nghệ, nhắm đến thu lại lợi nhuận cao trong tương lai, chứ không hỗ trợ đem lại lợi nhuận ngắn hạn và thúc đẩy tiêu dùng cá nhân.

Bill Gates xếp vào một trong năm cuốn sách gối đầu trong năm của ông (2014) và tác phẩm đạt giải “Sách hay nhất năm” do tờ Economist bình chọn (2014)

”Điều thú vị là cuốn sách này không bàn nhiều đến Việt Nam và đây chính là điều làm chúng ta phải suy nghĩ. Có thể thấy rõ bóng dáng của chúng ta in đậm trong nhóm các nước Đông Nam Á. Trong khi, có những vấn đề Việt Nam giống Trung Quốc và có mặt lại giống nhóm nước chậm phát triển. Dẫu sao thì những ý tưởng đề xuất trong cuốn sách này chính là những gì những người lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đang bàn đến và muốn tìm câu trả lời.”

TS Đặng Kim Sơn
Chuyên gia về chiến lược và chính sách nông nghiệp

#newshop hân hạnh giới thiệu đến bạn đọc!
----------------------------------Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?
Công ty phát hành: Alphabooks
Tác Giả: W. Chan Kim, Renée Mauborgne
Tác Giả: Joe Studwell
Số Trang: 344
Số Trang: 540
Năm Xuất bản: 2020
Năm Xuất bản: 2018
Nhà Xuất bản: NXB Công Thương
Nhà Xuất bản: NXB Đại Học Kinh Tế Quốc Dân
Kích Thước: 16 x 24 cm
Bìa: Cứng
Bìa: Mềm

Chi Tiết Sách - Combo Chiến Lược Đại Dương Xanh (Bìa Cứng) + Châu Á Vận Hành Như Thế Nào?

Nhập khẩu/ trong nước Trong nước
Ngôn ngữ Tiếng Việt
Loại nắp Bìa cứng
Loại phiên bản Phiên bản thông thường
Nhà Phát Hành Alphabooks
Năm xuất bản 2020