Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU) tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Sách kỹ năng làm việc Tác giả  

Mô tả ngắn về Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU) tại Lotte Market

Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn. Motoyasu Yasui - Giám đốc điều hành, kiêm COO công ty cổ phần MCJ. Sinh trưởng trong gia đình có hai mẹ con, sau những năm trung học phổ thông ở trường Tokyo Metropolitian, ông tốt nghiệp đại học Meji vào năm 2001, và đầu quân cho công ty GDH (nay là công
: Còn hàng
: Tiki
65.250 ₫ 75.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU) tại Lotte Market

Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn

Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU)

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ:

Motoyasu Yasui - Giám đốc điều hành, kiêm COO công ty cổ phần MCJ. Ông sinh ra tại Tokyo vào năm 1978.

Sinh trưởng trong gia đình có hai mẹ con, sau những năm trung học phổ thông ở trường Tokyo Metropolitian, ông tốt nghiệp đại học Meji vào năm 2001, và đầu quân cho công ty GDH (nay là công ty cổ phần Gonzo). Năm 2002, ông chuyển việc về một công ty khởi nghiệp tương tự, đó là công ty cổ phần MCJ (cũng là công ty MCJ ngày nay). Ông đảm nhận vị trí phụ trách thực hiện IPO cho cùng công ty, sau khi đăng ký thành công lên sàn chứng khoán Tokyo năm 2004, năm 26 tuổi ông đảm nhiệm vị trí cán bộ điều hành cấp cao kiêm trưởng phòng kế hoạch doanh nghiệp (CFO của tập đoàn).

Sau đó, để giải trừ những tự ti về lịch sử học tập của bản thân, đồng thời muốn xác nhận các kỹ năng làm việc cá nhân thông dụng ở mức độ nào, ông đã dùng tiền túi để đăng ký học thạc sĩ tại đại học Cambridge. Sau đó ông cũng lấy chứng chỉ MBA tại đây. Năm 2007, ông gia nhập công ty Industrial Growth Platform, và sau bốn năm thì được thăng chức làm giám đốc trẻ nhất tại đó. Ông đảm nhiệm việc lập đề án và thực hiện các kế hoạch tái sinh, chiến lược phát triển, bao gồm cả M&A xuyên biên giới. Từ năm 2008 đến năm 2010, ông đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành tài vụ của công ty Pia, và lãnh đạo cải cách cơ cấu nghiệp vụ trong công ty. Năm 2013, ông nhận vị trí chuyên viên thanh tra của Cục Thanh kiểm Dịch vụ Tài chính, và mở rộng hoạt động ngoài công ty. Năm 2016, một lần nữa ông quay về làm việc cho công ty cổ phần MCJ, và đảm nhiệm vị trí hiện tại từ năm 2017.

GIỚI THIỆU TÁC PHẨM.

1. Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn - Bí Quyết Đầu Tư Cho Bản Thân - Dành Cho Người Muốn Phát Triển Thần Tốc.

Đầu tư vào bản thân đã giúp tôi thay đổi cuộc đời, thay đổi vị trí bản thân được đặt vào, và dần dần mở rộng khả năng của bản thân tôi. Thay vì an phận với lối suy nghĩ chấp nhận vị trí mình đang được sắp đặt và xem tương lai chỉ là đường kéo dài của quá khứ và hiện tại, tôi luôn suy nghĩ về tương lai. Tức là tính ngược từ vị trí thành công trong tương lai để xác định những việc cần thiết để đầu tư vào bản thân cho từng thời điểm hiện tại.

Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU)

Đầu tư vào bản thân không phải là thứ có thể mang lại thành quả ngay lập tức trong ngày một ngày hai. Vì thế, bạn đừng quá để tâm tới thành quả nhãn tiền, mà hãy thực hiện với mục đích nâng cao thực lực của bản thân với tầm nhìn năm đến mười năm sau.

Ngoài ra trong cuộc sống cũng như trong công việc, không bao giờ tồn tại một công thức thành công nào dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, việc đầu tư vào bản thân phải do tự mình suy nghĩ, và cần phải chọn một phương pháp cũng như đối tượng đầu tư mang "màu sắc cá nhân".

Nếu không đầu tư, bạn sẽ không có gì nhận lại.

Giả sử, nếu đang bất mãn với hoàn cảnh hiện tại, việc đầu tư một cách thích hợp vào bản thân sẽ giúp chúng ta thay đổi cuộc đời, bất kể tuổi tác. Chỉ cần bước một bước nhỏ ban đầu và kiên định trên con đường đã chọn, nhất định sẽ tạo ra được thành quả.

Ai cũng chỉ có một lần để sống. Và hơn thế, cuộc đời chính là một chuyến đi tìm kiếm hạnh phúc và hạnh phúc sẽ dần xuất hiện theo mỗi bước chân trên hành trình đó. Chính vì vậy, ai cũng muốn sống một cuộc sống vui vẻ và có ý nghĩa. Các bạn hãy tham gia vào hành trình đầu tư cho bản thân để mở rộng tối đa năng lực của mình.

Thông qua cuốn sách này, tôi hi vọng sẽ có nhiều người cũng nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư vào bản thân dù chỉ một chút thôi, và bắt đầu bước đi đầu tiên để mở rộng thêm sự lựa chọn cho chính mình.

2. Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn - Bí Quyết Chuẩn Bị Và Lên Kế Hoạch Trong Công Việc.

Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU)

Ở Nhật, Dandori đã trở thành một từ phổ biến, người ta thường nghe “người này Dandori tốt”, “người kia Dandori kém”. Vậy Dandori là gì? Có thể hiểu Dandori là năng lực chuẩn bị và sắp xếp công việc. Người có khả năng Dandori tốt không phải là người xử lý công việc nhanh, có thao tác khéo léo mà là người biết mục đích thực sự của việc mình sẽ làm và để đạt được mục đích đó phải lập kế hoạch chi tiết cũng theo nhiều phương án cụ thể, để dù có xảy ra bất cứ tình huống nào mục tiêu vẫn được thực hiện.

Xã hội hiện đại, áp lực công việc với mỗi người đều rất lớn, ở Nhật việc tăng ca là rất bình thường, gần đây dấy lên một phong trào kêu gọi mọi người hãy tan ca đúng giờ để có thời gian dành cho bản thân và gia đình. Làm thế nào để có không phải làm thêm giờ vẫn hoàn thành công việc trước thời hạn? Chỉ có một cách là trước khi thực hiện công việc phải lập kế hoạch. Kế hoạch càng chi tiết càng có khoảng thời gian trống để đề phòng những việc đột xuất xảy ra.

Trong cuốn sách, tác giả đã chỉ ra những kỹ năng để quản lý thời gian hiệu quả, làm việc có kế hoạch để luôn chủ động trong công việc và cuộc sống.

3. Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn - Bí Quyết Sắp Xếp Tư Duy Của Người Làm Việc Năng Suất Cao.

Mọi công việc đều bắt đầu từ "suy nghĩ", mọi suy nghĩ đều bắt đầu từ "sắp xếp tư duy". Sẽ không quá nếu nói sắp xếp tư duy là yếu tố cần thiết với tất cả người đi làm. Kỹ năng này giúp chúng ta làm việc hiệu quả, nâng cao năng suất làm việc, giảm thời gian làm thêm lãng phí và sống một cuộc sống đầy ý nghĩa.

Mỗi một vị trí công việc đều có những yêu cầu nhất định và mỗi cá nhân đều phải cố gắng hoàn thành công việc trong phần trách nhiệm của mình. Và giữa người làm được việc và người không hoàn thành được công việc của mình, có sự khác biệt rất lớn, đó là khả năng tự sắp xếp công việc.

Học cách sắp xếp tư duy là quá trình học cách vứt bỏ những thứ không cần thiết, sắp xếp lại những thứ còn lại. Nếu không làm được như vậy, thì những thứ không cần thiết sẽ được giữ lại, gây lãng phí không gian sử dụng. Tương tự việc tiến hành những việc đương nhiên khi ta sắp xếp một căn phòng, "sắp xếp tư duy" chính là việc sắp xếp lại suy nghĩ trong đầu. "Phương pháp sắp xếp đầu óc" này chính là nội dung chính của đề tài "sắp xếp tư duy" trong cuốn sách này.

Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU)

Bằng việc trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm sắp xếp tư duy, chúng ta có thể cắt giảm thời gian "đầu óc bị rối ren", nhờ đó tăng hiệu suất làm việc. Kết quả của việc rèn luyện cho mình "phương pháp sắp xếp đầu óc" sẽ giúp số lượng công việc phải làm đi làm lại giảm dần, đánh giá của công ty đối với bản thân cũng được tăng lên. Từ đó giúp bạn không còn phải quẩn quanh phải làm thêm "lãng phí", có thời gian dành cho bản thân nhiều hơn với các thú vui, cho cuộc sống riêng tư, và hài lòng với công việc, cuộc sống của mình.

Cuốn sách sẽ lấy đối tượng chính là những bạn nhân viên trẻ đang trăn trở về cách sắp xếp và tiến hành công việc. Bằng cách tận dụng những nội dung có trong cuốn sách này, tác giả sẽ giúp các bạn trẻ tháo gỡ những suy nghĩ rối rắm trong đầu để có thể thực hiện công việc một cách suôn sẻ và thuận lợi. Cuốn sách cũng khuyến khích dành cho những bạn quản lý đã có nhiều kinh nghiệm trong công ty, những bạn có cấp dưới nhưng chưa biết cách phải chỉ việc thế nào, những bạn khi còn trẻ chưa được học cách sắp xếp suy nghĩ, và cả những bạn muốn củng cố căn bản cho bản thân, nên đọc cuốn sách này.

4. Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn - Bí Quyết Thăng Tiến Trong Công Việc.

Horenso là một thuật ngữ quen thuộc trong tiếng Nhật, là viết tắt của ba chữ cái sau: ho = hokoku có nghĩa là báo cáo, ren = renraku có nghĩa là liên lạc, so = soudan có nghĩa là trao đổi.

Khi nói đến Horenso (báo cáo - liên lạc - trao đổi) có thể chúng ta cho rằng đây là kỹ năng căn bản chỉ dành cho nhân viên mới, những người vừa rời ghế nhà trường bước chân vào công ty. Suy nghĩ này đúng, nhưng có phần chưa được đầy đủ.

Horenso không chỉ cần thiết cho nhân viên mới, mà có thể nói đây là kỹ năng cơ bản trong công việc ngay cả đối với những nhân viên đã quen việc. Horenso là kỹ năng cơ bản của tất cả công việc. Nếu không chủ động làm việc, chỉ ngồi chờ cho tới khi nhận được yêu cầu của cấp trên, thì cho dù kết quả công việc có tốt thế nào đi chăng nữa cũng sẽ khó nhận được đánh giá cao.

Để cho ra được thành quả và được công nhận thành quả, điểm mấu chốt chính là có thể thực hiện Horenso hay không.

Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU)

Cuốn sách này sẽ đặt trọng điểm vào kỹ năng cơ bản, thậm chí có khi bạn sẽ nghĩ là không cần thiết, đó chính là kỹ năng Horenso. Đối tượng phù hợp nhất với cuốn sách này là nhân viên trẻ đang phải đau đầu với những thắc mắc như không được đánh giá cao dù đang rất nỗ lực làm việc hết mình, hay công việc không tiến triển như mong muốn.

Tôi tin rằng, bằng việc thực hành từng bước một từng nội dung trong cuốn sách này, những đánh giá của cấp trên về bạn có lẽ sẽ thay đổi đáng kể, và bạn sẽ được giao nhiều việc hơn. Công việc cũng sẽ thuận lợi hơn gấp nhiều lần so với trước đây.

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU)

Công ty phát hànhNhà xuất bản Phụ Nữ
Loại bìaBìa mềm
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Phụ Nữ Việt Nam

Biểu đồ giá của Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU) trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Những Điều Công Ty Không Dạy Bạn (PNU) từ ngày 13-08-2024 - 12-09-2024