HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM tại Lotte Market

Thương hiệu: | Xem thêm Cây cảnh và hạt giống Thương hiệu  

Mô tả ngắn về HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM tại Lotte Market

HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM. Xuất xứ : Việt Nam. Mùa vụ : quanh năm. Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và giống. Lưu ý, những dụng cụ trồng phải đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước. Bạn có thể mua sẵn hoặc trộn đất với vỏ trấu, xơ dừa, phân bò, phân gà,
: Còn hàng
: Shopee
19.000đ 30.000đ
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM tại Lotte Market

HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM
- Giá : 30k/gói.
- Xuất xứ : Việt Nam.
- Thời gian thu hoạch: 45-55 Ngày.
- Mùa vụ : quanh năm.
- Lợi ích y học : Ăn đậu bắp thường xuyên sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và cả ung thư.

1. Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và giống

- Dụng cụ trồng: bạn có thể tận dụng những dụng cụ có sẵn như khay, chậu, bao xi măng, thùng xốp hoặc mảnh đất trống ở nhà để trồng đậu bắp tím. Lưu ý, những dụng cụ trồng phải đục lỗ dưới đáy để cây không bị úng nước

- Đất trồng: giống đậu bắp tím ưa đất cát pha thịt nhẹ đến thịt trung bình với độ pH trung bình từ 5,5-6,8. Bạn có thể mua sẵn hoặc trộn đất với vỏ trấu, xơ dừa, phân bò, phân gà, phân chim, vịt ngan ngỗng, phân cá, phân trùn quế…

2. Kỹ thuật gieo trồng hạt giống đậu bắp tím

- Hạt giống trước khi đem gieo bạn nên ngâm nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 độ C theo tỷ lệ 2 nước sôi với 3 phần nước lạnh và ngâm trong vòng 2-3 tiếng sau đó vớt ra và ủ vào khăn ẩm cho nứt nanh rồi mới đem gieo vào khay.

- Bạn có thể bỏ qua bước ngâm ủ hạt và gieo trực tiếp. Tuy nhiên, như vậy tỷ lệ hạt đậu bắp tím nảy mầm sẽ thấp hơn.HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM

- Gieo hạt với khoảng cách hàng cách hàng 70-80cm, cây cách cây 50cm. Sau khi gieo hạt, lấp 1 lớp đất mỏng khoảng 1cm. Tưới nước bằng vòi phun nhẹ.

- Chú ý nên dùng một tấm bìa hay tấm vải mỏng để che chắn trên bề mặt chậu hay bề mặt đât vừa gieo xong, sau đó khi nào hạt giống đã nảy mầm thì có thể bỏ ra. Kiểm tra độ ẩm hàng ngày cho đất gieo trồng, đủ độ ẩm là hạt giống sẽ nhanh chóng nảy mầm hơn.

3. Kỹ thuật chăm sóc giống đậu bắp tím

- Khi hạt giống đã nảy mầm và lớn thành cây con thì nên trồng cây con ở nơi đất rộng hơn. Còn nếu bạn đã gieo hạt trực tiếp vào đất vườn trước đó thì không cần sang chậu.

- Ngày tưới nước 2 lần vào lúc sáng sớm và chiều tối

- Khi cây đậu bắp tím ra được 4-5 lá thì tiến hành bón phân đợt 1 bằng phân hữu cơ, phân bò, phân trùn quế, phân dê, phân gà…

Đợt 2 bón khi cây bắt đầu có nụ.

Đợt 3 bón khi thu hoạch xong quả đợt 1.

Đợt 4 và 5 bón sau 2 lần hái quả.

- Khi cây đậu bắp tím phát triển quá nhanh và rậm rạp thì nhà vườn nên tỉa bớt cành nhánh, giúp cây thông thoáng và dễ dàng đơm hoa ra trái hơn. Hoa của đậu bắp tím sẽ mọc ra từ nách lá.

4. Thu hoạch

- Đậu bắp tím trồng được khoảng 30-40 ngày có thể thu hoạch. Nếu chăm sóc tốt cây có thể cho trái kéo dài từ 20-30 ngày.

- Hoa nở được 7-8 ngày có thể thu hoạch được quả, nếu để lâu hơn quả sẽ già và ăn không ngon.

Trong đậu bắp tím chứa thành phần có nhiều chất xơ và và các vitamin rất tốt, khoáng chất phong phú nên đậu bắp tím cũng nằm trong danh sách vị thuốc chữa được khá nhiều bệnh. Giống đậu bắp tím có nhiều tác dụng chữa bệnh rất tốt như chữa táo bón, giúp làm trắng và làm mịn da, giảm cân, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, tăng cường thị lực, làm đẹp tóc, đây cũng là loài cây cải thiện khả năng sinh lý cho phái mạnh.

Chi Tiết HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ - TÍM