Notice: file_put_contents(): write of 7104 bytes failed with errno=28 No space left on device in /home/libs.com/public_html/libs_chung/v4/_product.php on line 111

Warning: file_put_contents(): Only -1 of 7104 bytes written, possibly out of free disk space in /home/libs.com/public_html/libs_chung/v4/_product.php on line 111
Hạt giống Bí ngồi vàng - Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công

Hạt giống Bí ngồi vàng - Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công tại Lotte Market

Thương hiệu: | Xem thêm Cây cảnh và hạt giống Thương hiệu  

Mô tả ngắn về Hạt giống Bí ngồi vàng - Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công tại Lotte Market

Có rất nhiều loại bí ngồi như bí ngồi xanh, bí ngồi vàng. Với loại cây này có hai phương pháp trồng phổ biến đó là trồng bằng hạt giống hoặc trồng bằng cây giống. Còn nếu trồng bằng cây con, bạn nên ươm cây vào khay trước khi đưa ra vườn, phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm
: Còn hàng
: Shopee
22.500đ 25.000đ
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Hạt giống Bí ngồi vàng - Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công tại Lotte Market

Có rất nhiều loại bí ngồi như bí ngồi xanh, bí ngồi vàng. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn kỹ thuật trồng bí ngồi vàng.Hạt giống Bí ngồi vàng -  Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công

Với loại cây này có hai phương pháp trồng phổ biến đó là trồng bằng hạt giống hoặc trồng bằng cây giống. Nếu bạn lựa chọn trồng bằng hạt, phải căn thời điểm trồng và gieo hạt trước 4 – 6 tuần. Còn nếu trồng bằng cây con, bạn nên ươm cây vào khay trước khi đưa ra vườn, phương pháp này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, với những hộ gia đình tận dụng sân thượng và ban công để trồng bí ngồi vàng thì có thể trồng bằng hạt. Nếu trồng với diện tích lớn thì nên tiến hành ươm hạt và trồng cây con.
Bí ngồi màu vàng thích hợp với khí hậu mùa hè, bởi vì nó phát triển mạnh và cho nhiều trái nhất vào thời điểm này. Cây ưa ánh sáng, không thể sống được trong môi trường đất lạnh.

Cây cũng sẽ phát triển mạnh ở những nơi có ánh sáng mặt trời, có không gian rộng rãi đẻ phát triển. Vì vậy khi lựa chọn bị trí trồng, bạn nên chú ý vấn đề này. Đồng thời, đảm bảo chậu thoát nước có các lỗi thoát nước tốt, không làm cây ngập úng hay sũng nước dễ dẫn đến tình trạng cây chết.

1. Chuẩn bị và tiến hành gieo trồng hạt giống
- Thùng xốp hoặc khay trồng

- Đất trồng: Đất trồng bí ngồi vàng có khả năng thoát nước tốt, vì vậy nên sử dụng đất hữu cơ, có độ pH từ 6 - 7.5. Nếu trồng trong khay có thể dùng đất tribat mua tại các cửa hàng bán vật tư nông nghiệp.

- Hạt giống bí ngồi vàng: Với hạt giống bí ngồi vàng, bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán hạt giống rau của quả. Tuy nhiên, việc quan trọng là nên tìm mua hạt giống chất lượng, có tỉ lệ nảy mầm cao, như vậy mới tăng năng suất và tiết kiệm thời gian gieo trồng.

- Gieo hạt: Bỏ đất vào khay đã chuẩn bị, gieo hạt trogn nhà từ 4 – 6 tuần trước khi đưa cây ra ngoài. Gieo hạt vào từng ô, sau đó phủ một lớp đất mỏng lên phía trên và tưới nước. Bước cuối cùng là đặt khay ở những nơi có ánh sáng, nhiệt độ thích hợp 26 độ C. Khi cây phát triển và có cặp lá đầu tiên, nên chuyển sang chậu mới hoặc trồng trực tiếp ngoài vườn.

- Khi trồng nên chú ý khoảng cách giữa các cây là 75 - 100 cm sẽ tạo khoảng trồng cho cây phát triển.

2. Kỹ thuật chăm sóc hạt giống bí ngồi
- Tưới nước: Cung cấp đầy đủ nước cho cây phát triển bằng cách tưới vào mỗi buổi sáng sớm và chiều mát.

- Làm cỏ dại: khi xuất hiện cỏ dại, bạn nên nhổ bỏ cỏ dại bằng tay sau đó trải một lớp rơm rạ lên bề mặt để hạn chế cỏ dại mọc.

- Bón phân: Khi cây được 3 – 4 tuần, bạn tiến hành bón phân kích thích cây tăng trưởng. Có thể dùng phân hữu cơ. Đồng thời, người trồng cần phải cắt bỏ những cành lá hoặc trái bị bệnh để tránh lây lan sang các phần khác của cây.

- Thụ phấn thủ công bằng cách ngắt một bông hoa đực cọ vào phần nhụy hoa cái. Bà con nông dân có thể làm thao tác này trên vài bông hoa tùy thuộc vào thời gian bạn có và mức độ tăng trưởng mong muốn

Quý khách gọi điện vào số 0997007668 để được tư vấn và mua hàng của chúng tôi.

Chi Tiết Hạt giống Bí ngồi vàng - Rau củ quả trồng tại vườn, sân thượng, nông trang, ban công