Notice: file_put_contents(): write of 8192 bytes failed with errno=28 No space left on device in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79

Warning: file_put_contents(): Only -1 of 27393 bytes written, possibly out of free disk space in /home/libs.com/public_html/libs_chung/tiki/product.php on line 79
Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL - Lịch Sử Việt Nam

Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Lịch Sử Việt Nam Tác giả  

Mô tả ngắn về Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL tại Lotte Market

Góc Nhìn Sử Việt - Lương Ngọc QuyếnVà Cuộc Khởi Nghĩa Thái Nguyên. Học sinh từ lớp 8 đã có thể đọc được. Cuốn sách tập trung vào hoạt động cách mạng của ông, từ thời gian học tập tại Nhật Bản trong phong trào Đông Du đến việc bị bắt và giam giữ bởi thực dân Pháp. CUỐN SÁCH CÓ
: Còn hàng
: Tiki
68.730 ₫ 79.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL tại Lotte Market

Góc Nhìn Sử Việt - Lương Ngọc Quyến
Và Cuộc Khởi Nghĩa Thái Nguyên
Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL

I. AI NÊN ĐỌC CUỐN SÁCH NÀY 

Bộ sách “Góc nhìn sử Việt” hướng đến nhiều đối tượng độc giả rộng rãi, từ những người học tập và nghiên cứu cho đến những người có đam mê với lịch sử và văn hóa Việt Nam.
Học sinh từ lớp 8 đã có thể đọc được.

II. TÓM TẮT SÁCH

Cuốn sách kể về cuộc đời và sự nghiệp của Lương Ngọc Quyến, một nhà yêu nước tiêu biểu thời kỳ đầu thế kỷ XX. Cuốn sách tập trung vào hoạt động cách mạng của ông, từ thời gian học tập tại Nhật Bản trong phong trào Đông Du đến việc bị bắt và giam giữ bởi thực dân Pháp. Đặc biệt, sách mô tả chi tiết về cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên năm 1917, nơi Lương Ngọc Quyến cùng các đồng chí đã dũng cảm đứng lên chống lại sự áp bức của thực dân Pháp, mặc dù cuộc khởi nghĩa cuối cùng thất bại.

III. CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

Lương Ngọc Quyến, tên hiệu là Lương Lập Nham, con trai cụ Cử Nhị Khê – Ôn Như Lương Văn Can. Có thể nói ông là người học sinh Đông Du hiếm hoi đầu tiên của phong trào Đông Du, đánh liều vượt biển, bôn tẩu sang Nhật với hai bàn tay trắng với bầu máu giết thù cứu nước sôi sục.
Hai bản tuyên ngôn của Thái Nguyên cách mạng quân, có thể coi đó là hai bản hịch văn kể tội trạng của thực dân Pháp đã thể hiện rõ bầu máu sục sôi đó của ông:
“… Dân tộc ta vốn dòng dõi rồng tiên. Ruộng đất ta phì nhiêu, dài mấy trăm muôn dặm, đầy những núi non linh tú. Kể từ Hồng Bàng lập quốc đến giờ, lịch sử truyền nối hơn 4.000 năm, trải qua các triều đại Kinh Dương vương, Đinh Tiên Hoàng, Lê Đại Hành, Lý, Trần, Hậu Lê rồi đến bản triều Nguyễn thị, mỗi đời kế tiếp mở mang bờ cõi thêm to, điểm tô non sông thêm đẹp. Phải biết tổ tiên ta đã tốn bao nhiêu thông minh, bày tỏ biết bao nhiêu nghị lực, hy sinh biết bao nhiêu máu thịt, mới xây dựng lên được giang sơn gấm vóc này để lại chúng ta…”
Trích Tuyên ngôn thứ nhất
 

IV. CÁC TRÍCH ĐOẠN HAY 

Lòng người đã trung thành sốt sắng, 
Giời xanh kia ắt chẳng phụ mình. 
Mai sau bị cực thái hanh 
Kéo cờ Độc lập giữa thành Thăng Long. 
Ba mươi triệu Lạc Long tôn tử, 
Bốn nghìn năm lịch sử quang vinh. 
Giời Nam rực rỡ văn minh, 
Sơn hà rửa sạch hôi tanh giặc Hồ
(Trích thư vĩnh quyết từ trong ngục thất Hà Nội của Lương Ngọc Quyến gửi ra cho phu nhân)

Bể học xông pha trải bấy lâu 
Thân tù ngoảnh lại nghĩ mà đau 
Trăm năm Tổ quốc về quân mọi 
Bảy thước thân tàn mặc nước sâu 
Bạn tốt đời nay sao vắng cả 
Thù nhà kiếp khác dễ quên đâu 
Hồn ta được gặp Lam Sơn đế Quyết một cười linh chém Pháp đầu
(Một trong ba bài thơ tuyệt mệnh của người anh hùng Lương Ngọc Quyến)

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ - Đào Trinh Nhất (1900-1951)

Tự Quán Chi, là nhà văn, nhà báo Việt Nam giữa thế kỷ XX. Khi viết văn, viết báo, ông ký nhiều bút hiệu: Nam Chúc, Viên Nạp, Hậu Đình, Tinh Vệ, Bất Nghị, Vô Nhị, Hồng Phong, Anh Đào, XYZ... 
Ông được người trong giới cầm bút đánh giá là người có “cách làm việc nghiêm túc, thận trọng và là người đã biết dùng ngòi bút nghệ thuật làm sống lại nhiều tư liệu đã mai một trong lịch sử cận đại Việt Nam”.
----------
Công ty phát hành Alpha Books
Năm Xuất Bản:2024
Nhà Xuất bản:Thông Tấn
Tác Giả: Đào Trinh Nhất
Số Trang:144
Bìa Mềm
Kích Thước:13 x 20.5 cm
Barcode :8935251421736
 
----------------------------------
Góc Nhìn Sử Việt - Cao Bá Quát - Danh Nhân Truyện Ký 

Một chiếc cùm lim chân có Đế

Ba vòng xích sắt bước thì Vương

I. AI NÊN ĐỌC CUỐN SÁCH NÀY 

Bộ sách “Góc nhìn sử Việt” hướng đến nhiều đối tượng độc giả rộng rãi, từ những người học tập và nghiên cứu cho đến những người có đam mê với lịch sử và văn hóa Việt Nam. 
Học sinh từ lớp 8 đã có thể đọc được.

II. TÓM TẮT SÁCH

Cuốn "Cao Bá Quát - Danh nhân truyện ký" kể về cuộc đời và sự nghiệp của Cao Bá Quát, một nhà thơ và nhà văn tài ba thời Nguyễn. Ông nổi tiếng với tài năng văn chương xuất chúng và lòng yêu nước. Cuốn sách cũng mô tả chi tiết các cuộc khởi nghĩa của ông chống lại triều đình, thể hiện tinh thần kiên cường và lòng quyết tâm của một danh nhân lịch sử.

III. CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

“Một cậu học trò ngạo nghễ, 
Một thí sinh coi rẻ quan trường, 
Một khách giang hồ phiêu lãng, 
Một văn sĩ khinh đời ngạo thế, 
Một viên giáo thụ bất đắc chí, 
Một kẻ làm loạn đã đem về cho gia tộc cái họa chu di.”

Cuốn sách "Cao Bá Quát - Danh nhân truyện ký" nổi bật với việc tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của Cao Bá Quát, một trong những danh nhân văn hóa xuất sắc nhất của Việt Nam thời Nguyễn. Sách mô tả chi tiết về tài năng văn chương kiệt xuất của ông, với nhiều tác phẩm thơ văn nổi tiếng, phản ánh sâu sắc tình hình xã hội và tâm tư của người dân.Ngoài văn chương, cuốn sách còn tập trung vào những giai đoạn quan trọng trong cuộc đời Cao Bá Quát, đặc biệt là cuộc khởi nghĩa chống lại triều đình Nguyễn. Cao Bá Quát được khắc họa như một người có lòng yêu nước nồng nàn, tinh thần đấu tranh kiên cường và lý tưởng cao đẹp. Cuộc khởi nghĩa của ông, dù thất bại, đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lịch sử và văn hóa Việt Nam.
Sách cũng nhấn mạnh vào sự mâu thuẫn nội tâm của Cao Bá Quát, giữa việc sống theo lý tưởng và đối mặt với hiện thực tàn khốc. Những phân tích sâu sắc về con người và thời đại của ông giúp người đọc hiểu rõ hơn về giá trị và tầm ảnh hưởng của Cao Bá Quát trong lịch sử văn học và phong trào yêu nước Việt Nam.

IV. ĐÁNH GIÁ VỀ SÁCH 

"...Muốn biết thân thế ông Cao Bá Quát, tôi xin giới thiệu quyển sách của ông Trúc Khê Ngô Văn Triện. Ông Trúc Khê đã tra cứu tài liệu ở Viện Bác cổ 1, biên thành một quyển tiểu sử rất công phu, lời văn chải chuốt, câu chuyện phân minh, xem có phương pháp ổn đáng không thể dị nghị vào đâu được.
Đọc xong, tất có người tiếc cho ông Cao Bá Quát đã tự tay đem cái chân tài ra chôn vùi trong sự ô danh. Nhưng ta nên nhớ rằng phàm những việc như việc ông làm, nếu đã thất bại thì tất nhiên phải khép vào tội bất trung bất hiếu. Tuy vậy, cái tinh hoa của nhà cao sĩ không thể nào tiêu diệt đi được, muốn đời vẫn là phần thuần túy cho kho thi văn nước nhà.
Dù thế nào chăng nữa, tôi cũng xin nhường để độc giả phán đoán. Chỉ vì ưa đọc những sách chép lịch sử các tiên bối, nên tôi đề tựa này, mong độc giả thưởng thức các tài của một danh nho do ông Trúc Khê đã dày công cứu và giảng giải."
 
Ứng Hòe NGUYỄN VĂN TỐ
(Chủ tịch Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa)

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ: Trúc Khê Ngô Văn Triện  (1901-1947)
  • Còn có các bút danh khác: Cẩm Khê, Kim Phượng, Đỗ Giang, Khâm Trai, Ngô Sơn, Hạo Nhiên Đình. Ông là nhà văn, nhà báo, nhà cách mạng Việt Nam.
  • Năm 1928, ông mở Trúc Khê thư cục ở trên gác nhà số 196 phố Hàng Bông (Hà Nội) để tự xuất bản sách của mình. Từ năm 1937 đến 1945, ông còn trước tác, dịch thuật và biên khảo khoảng 60 cuốn sách. Năm 1941 đến 1945, ông tham gia phong trào truyền bá Quốc ngữ tại Hà Nội.
  • Năm 2005, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đặt tên phố Trúc Khê cho một con đường tại Hà Nội.
  • ---------
Công ty phát hành Alpha Books
Năm Xuất Bản:2024
Nhà Xuất bản:NXB Hồng Đức
Tác Giả : Trúc Khê
Số Trang:144
Bìa Mềm
Kích Thước:13 x 20.5 cm
Barcode :8935251421682
---------------------------
Góc Nhìn Sử Việt - Nguyễn Tri Phương
Vị Nguyên Soái Tài Trí Nước Nam

I. AI NÊN ĐỌC CUỐN SÁCH NÀY 

Bộ sách “Góc nhìn sử Việt” hướng đến nhiều đối tượng độc giả rộng rãi, từ những người học tập và nghiên cứu cho đến những người có đam mê với lịch sử và văn hóa Việt Nam. Học sinh từ lớp 8 đã có thể đọc được.

II. TÓM TẮT SÁCH

Cuốn sách "Nguyễn Tri Phương - Vị nguyên soái tài trí nước Nam" kể về cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Tri Phương, một vị tướng tài ba của triều Nguyễn. Ông có vai trò quan trọng trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, nổi bật với những chiến công tại Đà Nẵng, Gia Định và Hà Nội. Cuốn sách cũng ghi lại những đóng góp của ông trong việc xây dựng và bảo vệ đất nước, thể hiện lòng trung thành và tinh thần yêu nước sâu sắc.

III. CUỐN SÁCH CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

Cuốn sách "Nguyễn Tri Phương - Vị nguyên soái tài trí nước Nam" nổi bật với việc tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Tri Phương, một vị tướng kiệt xuất của triều Nguyễn. Sách trình bày chi tiết về các chiến công của ông trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, từ việc bảo vệ Đà Nẵng, Gia Định đến Hà Nội. Nguyễn Tri Phương được mô tả là một chiến lược gia tài ba, có tầm nhìn chiến lược và tinh thần quả cảm.
Ngoài ra, sách còn nhấn mạnh những đóng góp của ông trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ quốc gia và phát triển quân đội. Sự trung thành và lòng yêu nước của Nguyễn Tri Phương được khắc họa rõ nét qua những quyết định và hành động của ông trong thời kỳ khó khăn của đất nước.
Cuốn sách không chỉ là một tư liệu lịch sử quan trọng mà còn là nguồn cảm hứng về lòng yêu nước và tinh thần dũng cảm của một vị tướng tài ba. Những chi tiết phong phú và phân tích sâu sắc giúp người đọc hiểu rõ hơn về vai trò và ảnh hưởng của Nguyễn Tri Phương trong lịch sử Việt Nam.

IV. CÁC TRÍCH ĐOẠN HAY 

“...Lúc sống huân danh trùm vũ trụ 
Thác về thần khí rạng sơn hà 
Nếp nhà vẫn giữ mầu thanh đạm 
Lo nước nào hay tóc bạc pha...”
(Trích thơ phúng viếng Nguyễn Tri Phương của Tiến sĩ Nguyễn Văn Lý)

Mùa đông năm 1859, nhà vua ngự trên lầu bán nguyệt, nhìn cảnh mưa sa gió táp, sực nghĩ đến Nguyễn Tri Phương, tuổi quá lục tuần mà vẫn còn xông pha chinh chiến, dãi gió dầm sương thì buồn bã vô cùng. Vua Tự Đức liền cởi chiếc ngự phục bằng nhung, có thêu lưỡng long triều nguyệt, truyền thị vệ giao cho trạm đem ban cho Nguyễn Tri Phương…
[...]
Với Nguyễn Tri Phương, trải thân làm tướng, đã có bổn phận gìn giữ non sông, ông chỉ còn cách là vua sai cầm quân nơi nào thì ông chống giữ nơi ấy cho đến kỳ cùng. Cái quan niệm ấy, thủy chung ông vẫn giữ được đến chết.

GIỚI THIỆU TÁC GIẢ:  Phan Trần Chúc  (1907 - 1946)

Là nhà văn Việt Nam thời tiền chiến. Theo các sách nghiên cứu chép lại, ông được sinh ra ở tỉnh Thái Bình, nhưng sống ở Hà Nội.
Ông là chủ bút của tờ Việt Cường, Tân Việt Nam... là một cây bút chuyên nghiệp, chuyên viết sách thuộc loại lịch sử ký sự, lịch sử tiểu thuyết. Tác phẩm của ông khá đồ sộ, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Nghiên cứu:
  • Triều Tây Sơn
  • Bằng Quận công 
  • Bùi Viện với cuộc duy tân của triều Tự Đức
  • Việt Nam sử học
  • Tĩnh Đô vương...

Lịch sử ký sự:
  • Vua Hàm Nghi
  • Lê Hoan
  • Vua Quang Trung
  • Nguyễn Tri Phương

Tiểu thuyết lịch sử
  • Hồi chuông Thiên Mụ
  • Cần Vương         

-------------------

Công ty phát hành Alpha Books
Năm Xuất Bản:2024
Nhà Xuất bản:Thông Tấn
Tác Giả :Phan Trần Chúc
Số Trang:172
Bìa Mềm
Kích Thước:13 x 20.5 cm
Barcode :8935251421705

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL

Công ty phát hànhAlpha Books
Loại bìaBìa mềm
Số trang144
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Thông Tấn

Biểu đồ giá của Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Góc Nhìn Sử Việt - Danh Nhân Truyện ký - AL từ ngày 01-09-2024 - 01-10-2024