Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT tại Lotte Market

Tác giả: | Xem thêm Sách tham khảo cấp III Tác giả  

Mô tả ngắn về Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT tại Lotte Market

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python  cho học sinh THCS và THPT. Sách lập trình với Python. Giúp người đọc làm chủ những kiến thức cơ bản về lập trình nói chung và ngôn ngữ lập trình Python nói riêng một cách nhanh chóng và hứng thú nhất. Giúp các bạn học sinh, sinh viên có một công
: Còn hàng
: Tiki
585.000 ₫ 650.000 ₫
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT tại Lotte Market

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python  cho học sinh THCS và THPT

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

Bộ sách gồm 3 cuốn: Sách lập trình với Python, Sách Luyện Thi Tin Học Trẻ Với Python, Coding 10 lập trình với Python.

1. Sách lập trình với Python

**Mục đích của cuốn sách

- Giúp người đọc làm chủ những kiến thức cơ bản về lập trình nói chung và ngôn ngữ lập trình Python nói riêng một cách nhanh chóng và hứng thú nhất.

- Giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về một sản phẩm công nghệ thông tin, từ việc hình thành ý tưởng, lập trình tạo ra nó đến đóng gói và đưa nó đến người dùng.

- Giúp các bạn học sinh, sinh viên có một công cụ mạnh mẽ hỗ trợ học tập các môn học khác trong quá trình nghiên cứu, tính toán, mô phỏng và chia sẻ kết quả với cộng đồng.

**Nội dung của cuốn sách

Cuốn sách gồm 06 chương: Mỗi chương là một dự án lý thú có tính thực tiễn cao từ đơn giản đến phức tạp giúp người đọc từng bước làm chủ ngôn ngữ lập trình python, đồng thời nắm bắt được hiện trạng cũng như xu hướng đang diễn ra của các sản phẩm mà lập trình viên có thể tạo ra trong cuộc sống.

- Chương 1: Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Python, hướng dẫn cài đặt và giới thiệu các kiến thức cơ bản nhất để làm việc với Python.

- Chương 2: Tìm hiểu lập trình đồ họa với thư viện Pygame và tạo ra trò chơi Lái tàu vũ trụ, qua đó cung cấp kiến thức cơ bản về lập trình như vòng lặp, sự kiện, cấu trúc rẽ nhánh…

- Chương 3: Lập trình tạo một chiếc máy tính với các chức năng cơ bản thông qua thư viện giao diện đồ họa người dùng (GUI – Graphical User Interface) Tkinter của Python.

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

- Chương 4: Cung cấp kiến thức cơ bản về cách website hoạt động trong thực tế và một ứng dụng của Python xây dựng website. Người đọc sẽ được hướng dẫn để tạo một website thu thập một số thông tin về giá vàng từ các trang tin tức khác.

- Chương 5: Tìm hiểu về Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng các thư viện có sẵn để xây dựng một ChatBot với Python.

- Phụ lục: Giới thiệu về các nội dung mở rộng:

     + Kiến thức nâng cao như mảng nhiều chiều, thuật toán đệ quy, thuật toán sắp xếp… 

     + Debugging và Testing trong lập trình.

     + Kiến thức về mã hóa, Blockchain và tiền ảo.

     + Cách xuất chương trình thành ứng dụng di động và đăng tải lên kho ứng dụng Google Play và App Store.

     + Thông tin về cách xuất bản một website lên mạng Internet.

     + Ứng dụng Generative AI trong học lập trình.

     + Cộng đồng lập trình viên trên thế giới

**Đối tượng sử dụng sách

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

Học sinh, sinh viên, giáo viên muốn tìm hiểu về lập trình Python. Cuốn sách được xây dựng để người học có thể trực tiếp học Python mà không nhất thiết phải biết ngôn ngữ lập trình nào khác trước đó. Các kiến thức cần thiết về lập trình và công nghệ thông tin sẽ được lồng ghép trong từng bài khi cần thiết.

2. Sách Luyện Thi Tin Học Trẻ Với Python

**Mục đích của cuốn sách

     Cung cấp tới các thầy cô và các bạn học sinh tài liệu hướng dẫn ôn luyện “Hội thi Tin học trẻ” (tập trung vào Bảng B: Thi kỹ năng lập trình cấp Trung học cơ sở).

**Nội dung của cuốn sách

     Cuốn sách gồm 04 chương:

     Chương 1: Giới thiệu thông tin về “Hội thi Tin học trẻ”.

     Chương 2: Cung cấp các dạng bài thường gặp trong các đề thi, mỗi dạng bài đều có hướng dẫn chi tiết một số bài mẫu, khái quát cách giải và thư viện bài tập giúp học sinh tự ôn luyện cho từng dạng câu hỏi.

     Chương 3: Hướng dẫn giải một số đề thi chính thức của Hội thi Tin học trẻ cấp Quốc gia và một số cuộc thi cấp tỉnh, thành phố tiêu biểu.

     Chương 4: Cung cấp thư viện đề thi chọn lọc qua các năm giúp học sinh thực hành tự ôn luyện nâng cao kỹ năng giải đề.

     Phụ lục: Giới thiệu một số cuộc thi và bài thi quốc tế dành cho học sinh trung học cơ sở; một số trang web luyện thi trực tuyến và cộng đồng lập trình viên với kho mã nguồn mở trên toàn thế giới.

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

 

**Yêu cầu kiến thức khi sử dụng sách

     Để sử dụng sách hiệu quả, người học cần có kiến thức cơ bản về lập trình và ngôn ngữ lập trình Python. Tìm hiểu thêm trong cuốn “Lập trình với Python” (Học viện VIETSTEM, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội).   

**Đối tượng sử dụng sách

Học sinh từ 14 - 17 tuổi

Học sinh muốn nâng cao về lập trình Python.

Học sinh cũng như giáo viên hướng dẫn ôn luyện “Hội thi Tin học trẻ toàn quốc - Bảng B: Thi kỹ năng lập trình cấp Trung học cơ sở”.

3. Sách Coding 10 Lập trình với Python

** Mục đích của cuốn sách

     Cuốn sách Coding 10 nằm trong bộ sách Coding từ lớp 1 đến lớp 12, được VIETSTEM đầu tư nghiên cứu và biên soạn với mong muốn mang lập trình và tình yêu công nghệ đến mọi học sinh Việt Nam, góp phần xây dựng một thế hệ học sinh mới yêu công nghệ. Ngoài ra, cuốn sách cũng giúp giáo viên và học sinh dễ dàng trong việc triển khai dạy và học lập trình tương ứng với từng cấp học.

** Nội dung của cuốn sách

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

     Cuốn sách Coding 10 lập trình với Python bao gồm 05 chương giúp các bạn làm chủ các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về lập trình như sau:

     + Chương I: Hướng dẫn cách cài đặt, tìm hiểu các khái niệm cơ bản và làm quen với cấu trúc tuần tự và biến qua dự án Đồng hồ điện tử.

     + Chương II: Biết được cách máy tính xác định vị trí khuôn mặt trên khung hình cũng như nắm chắc cách sử dụng danh sách, cấu trúc vòng lặp hữu hạn trong lập trình qua dự án Nhận diện khuôn mặt.

     + Chương III: Tạo ứng dụng trên thiết bị di động và biết cách tự định nghĩa hàm, lớp, từ đó củng cố và nâng cao kỹ năng sử dụng biến và vòng lặp qua dự án Máy tính kỹ thuật số.

     + Chương IV: Biết cách thêm âm thanh, hình ảnh vào dự án cũng như xử lý các sự kiện từ đó nâng cao kiến thức về hàm, lớp để tạo thuộc tính và phương thức cho đối tượng án Trận Him Lam mở đầu chiến dịch Điện Biên Phủ.

     + Chương V: Biết cách thiết lập vị trí, hướng, thêm đối tượng vào không gian ba chiều và tìm hiểu về cấu trúc tổng hợp trong Python qua dự án Rubik 3D.

     Ngoài ra, phần phụ lục sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm và sửa lỗi sai trong chương trình; Cách sử dụng trí tuệ nhân tạo chatbot trong học lập trình; Giới thiệu cộng đồng lập trình viên trên thế giới; Giới thiệu về mã hóa, công nghệ blockchain và tiền ảo; Giới thiệu thêm một số đối tượng trong thư viện Kivy; Hướng dẫn cách đăng tải ứng dụng lên chợ ứng dụng.

** Đối tượng sử dụng sách

     Học sinh lớp 10: Có thể tự học và thực hành theo hướng dẫn trong sách.

     Giáo viên tin học: Sử dụng làm tài liệu tham khảo.

** Thông tin chung của bộ sách

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

Nhà xuất bản: ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI

Tác giả: HỌC VIỆN VIESTEM

Công ty phát hành: HỌC VIỆN VIETSTEM

Thời gian xuất bản: Năm 2023

Số trang: 200, 200, 232 trang

ISBN: 9786043424973

Số giấy phép xuất bản: 298 LK-TN/QĐ - NXB ĐHQGHN

Trọng lượng bộ sách: 700 gram

Kích thước sách: 26 cm x 19cm x 1cm

Bảo hành (1 tháng) do lỗi nhà sản xuất

* Sách liên tục cập nhật theo phiên bản Scratch mới nhất vì vậy có thể thay đổi một phần tên sách theo phiên bản cập nhật, phần nội dung kiến thức không thay đổi. Mọi thắc mắc về các sản phẩm của VIETSTEM liên hệ qua Chat để được hỗ trợ và giải đáp.

Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

#laptrinhscratch, #tinhoctre, #luyenthitinhoctre, #baitapnangcaoscratch, #THT, #vietstem,  #scratch, #hoclaptrinh, #sachvietstem,  #hoclaptrinhonline, #congnghethongtin

Giá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Bên cạnh đó, tuỳ vào loại sản phẩm, hình thức và địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, thuế nhập khẩu (đối với đơn hàng giao từ nước ngoài có giá trị trên 1 triệu đồng).....

Chi Tiết Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT

Công ty phát hànhHọc viện VIETSTEM
Ngày xuất bản2023-10-01 09:09:15
Loại bìaBìa mềm
Số trang630
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Biểu đồ giá của Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT trong 30 ngày

Biểu đồ giá của Bộ sách hướng dẫn học lập trình Python cho học sinh THCS và THPT từ ngày 27-05-2024 - 26-06-2024