200g Bánh tráng gạo mỏng Bình Định - Rice paper tại Lotte Market

Thương hiệu: | Xem thêm Đồ ăn vặt Thương hiệu  

Mô tả ngắn về 200g Bánh tráng gạo mỏng Bình Định - Rice paper tại Lotte Market

Bánh tráng gạo Bình Định - Rice paper. Bình Định nổi tiếng nghề bánh tráng, người Bình Định rất cẩn trọng đối với bánh tráng. Muốn bẻ nhỏ bánh ra, người Bình Định luôn để lên đỉnh đầu bẻ xuống, không bẻ tuỳ tiện bằng tay hoặc kê vào một nơi nào khác. Nó cũng tránh được nắng mưa, lại
: Còn hàng
: Shopee
15.750đ 15.750đ
** Quét mã QR bằng Zalo để mua trên điện thoại

Giới thiệu 200g Bánh tráng gạo mỏng Bình Định - Rice paper tại Lotte Market

Bánh tráng gạo Bình Định - Rice paper200g Bánh tráng gạo mỏng Bình Định - Rice paper
Đóng gói: 200gr

Bình Định nổi tiếng nghề bánh tráng, người Bình Định rất cẩn trọng đối với bánh tráng. Bánh luôn được dùng trong cúng giỗ, tiệc tùng, quà tặng… và là món lương thực phổ biến hằng ngày. Muốn bẻ nhỏ bánh ra, người Bình Định luôn để lên đỉnh đầu bẻ xuống, không bẻ tuỳ tiện bằng tay hoặc kê vào một nơi nào khác.

Lao động chính cho nghề tráng bánh là phụ nữ, nên nó là nghề… “mẹ truyền con nối”! Nghề này thu nhập không cao, nhưng rất phù hợp sức khoẻ phụ nữ vì không cần động tác mạnh, lại chỉ quanh quẩn trong nhà ngoài sân, tiện việc trông nhà chăm con, làm việc vặt gia đình. Nó cũng tránh được nắng mưa, lại dễ có tiền chi tiêu hàng ngày, dẫu không nhiều. Nó còn giải quyết cấp thời bữa ăn thường nhật vào khi không kịp nấu nướng hay gặp khách đến nhà đột xuất.
Nghề này hoàn toàn làm thủ công, đơn giản, nhưng yêu cầu người phụ nữ phải khéo tay, siêng năng, tỉ mẩn. Phải biết chọn loại gạo dễ tráng, bánh ngon. Khâu nhào nước cũng phải kinh nghiệm, quen tay để độ dẻo vừa phải, không đặc quá cũng không loãng quá sẽ khó tráng. Khi tráng phải đều tay để bánh không chỗ dày chỗ mỏng, bánh phải tròn đều, không được méo mó khi sắp vào chồng nhìn không đẹp mắt



Bánh tráng là món ăn dễ làm, dễ tiêu thụ, phổ biến gần như khắp khu vực Nam Trung bộ. Bà con vùng này đi xa đến tận trời Âu – Mỹ cũng không quên bánh tráng. Mỗi dịp thuận tiện đều mang theo một ít làm quà biếu tặng người thân, nên cái bánh dân dã này cũng đã từng xuất khẩu như bao món ngon vật lạ khác! Người xa xứ cầm chiếc bánh tráng trên tay hẳn sẽ nhớ về quê nhà.
Hạn sử dụng: 31/12/2050 ( Thông ti mang tính minh hóa, thay đổi tùy nhà sản xuất)
Sản xuất: Summer Fancy, Đà Nẵng.
Xuất xứ: Việt Nam

Chi Tiết 200g Bánh tráng gạo mỏng Bình Định - Rice paper

Loại thực phẩm Truyền thống